Trẻ thuận tay trái thích đến trường hơn

  •  
  • 962

Học sinh thuận tay trái thích đến trường và quan hệ với giáo viên tốt hơn so với trẻ thuận tay phải, song tỏ ra thụ động hơn hơn trong việc làm bài tập về nhà.

Daily Mail cho biết, Stabilo, công ty sản xuất bút chì dành cho học sinh muốn viết chữ đẹp tại Anh, đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với khoảng 2.000 thiếu niên để tìm hiểu nhiều vấn đề, như thái độ học tập, quan hệ với giáo viên và bạn bè, chữ viết và khả năng tiếp thu kiến thức. Kết quả cho thấy 47% số em thuận tay trái mong trời sáng thật mau để được đi học trong khi chỉ có 38% số trẻ thuận tay phải nói điều tương tự. 63% trẻ "tay chiêu" nói rằng chúng quan hệ tốt với giáo viên, nhiều hơn 9% so với trẻ thuận tay phải. 

Trẻ thuận tay trái thích đến lớp hơn so với trẻ thuận tay phải. (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy trẻ thuận tay phải tỏ ra vượt trội hơn trẻ thuận tay trái khi làm bài tập về nhà. 14% học sinh thuận tay trái chỉ làm bài tập về nhà vào giờ chót (so với 5% ở trẻ thuận tay phải). Ngược lại, hơn 1/3 thiếu niên thuận tay phải hoàn thành bài tập về nhà với thái độ hào hứng và độ chính xác ở mức tiêu chuẩn. Chữ viết của trẻ thuận tay phải cũng rõ ràng, gọn và đẹp hơn.

Trong nhiều năm qua người ta nghĩ rằng trẻ em thuận tay trái không thích tới trường bằng trẻ thuận tay phải. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy điều đó không hoàn toàn đúng”, một phát ngôn viên của công ty Stabilo phát biểu.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 60% trẻ thuận tay trái học tốt các môn đòi hỏi sự sáng tạo như âm nhạc, hội họa. Theo Daily Mail, 42% thiếu niên "tay chiêu" tham gia cuộc khảo sát nói rằng các em luôn nằm trong nhóm giỏi nhất lớp. Tỷ lệ học sinh thuận tay phải thích viết cao hơn so với trẻ thuận tay trái (57% so với 50%).

Theo Minh Long - Vnexpress
  • 962