Trí tuệ nhân tạo của IBM sáng chế ra nước hoa mới

  •  
  • 723

Chúng ta đã biết đến Watson – trí thông minh nhân tạo (AI) của IBM, một nhà vô địch “bá đạo” khi đã có thể tham gia chẩn đoán ung thư và lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Đến nay, theo trang tinVox (Mỹ), một người anh em họ của Watson thậm chí còn đã hoàn thành một nhiệm vụ đòi hỏi sự tinh tế hơn nhiều: sáng chế ra nước hoa, và chẳng mấy chốc chúng sẽ được bày bán tại khoảng 4000 điểm ở Brazil.


Trí tuệ nhân tạo của IBM đã có thể nghiên cứu để tạo ra mùi nước hoa mới. (Ảnh: Futurism).

Các nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng thường nắm giữ những công thức mùi hương được săn lùng. Nhưng mới đây, Symirise – công ty sản xuất của Đức cho các khách hàng là Avon và Coty, đã đạt được một thỏa thuận với IBM để xem liệu AI có thể được sử dụng để giúp hiện đại hóa quy trình của hãng.

Theo Datanami, IBM đã tạo ra một thuật toán có tên là Philyra để nghiên cứu công thức mùi hương và dữ liệu khách hàng, sau đó chế ra loại nước hoa mới lấy cảm hứng từ những gì được học đó. Kết quả đầu tiên của sự kết hợp này là hai mùi hương mới – sẽ sớm được bày bán tại chuỗi cửa hàng làm đẹp O Boticário nổi tiếng của Brazil. Tuy nhiên, người phát ngôn của Symirise đã từ chối xác nhận với Vox rằng chính xác mùi hương nào đã được phát minh bởi AI.

Mặc dù vậy, đây chính là một dấu hiệu chắc chắn, cho thấy những sáng tạo của AI đang bắt đầu lan tỏa sang thế giới của các sản phẩm tiêu dùng. Và có lẽ tới đây, nếu bạn được mời thử mẫu nước hoa, đó sẽ không còn là những công thức của con người nữa.

Cập nhật: 31/10/2018 Theo KHPT
  • 723