Trojan lan tràn trên mạng Skype

  •  
  • 66

Theo thông báo của hãng theo dõi bảo mật Websense ngày 22/3, hiện mạng Skype đang bị hai mã "độc" có tên Warezov Stration tấn công.

WarezovStration là dạng Trojan chuyên sử dụng máy tính bị lây nhiễm để tìm kiếm và tấn công vào các hệ thống khác. Đây là lần thứ hai loại Trojan này lan tràn trên mạng Skype tính từ tháng 2 cho tới nay.

Theo Dan Hubbard, phó chủ tịch bảo mật Websense, bản thân loại mã độc trên không tự nhân bản, nhưng khi nó chạy, một đường URL sẽ được gửi tới tất cả người dùng trong danh sách liên lạc Skype. Nếu chương trình Skype đang được sử dụng, một thông điệp của Trojan sẽ bật ra, dụ dỗ người dùng nhấn vào đường link để tải Trojan xuống rồi tiếp tục vòng lây nhiễm mới.

Hai Trojan mới sẽ mở một cổng hậu (back door) trên máy tính để tin tặc có thể xâm nhập bất hợp pháp vào hệ thống và đánh cắp thông tin người dùng, phát tán thư rác hoặc khởi phát dạng tấn công DoS.

Websense khuyến cáo người dùng không nên nhấn vào các đường link lạ trong những thông điệp có dạng như "Check up this". Khi người dùng nhấn vào đường link này, họ sẽ được chuyển tiếp tới một site lưu file Trojan có tên "file_01.exe". Người dùng sẽ được hỏi có chạy file này hay không, nếu chạy sẽ có một loạt các file khác của Trojan tải xuống máy tính.

Websense cũng cho biết hai mã độc mới không phải là dạng mã khai thác lỗ hổng trong Skype.

Theo Informationweek, VnMedia
  • 66