Adobe đề xuất công nhận chuẩn ISO cho PDF

  •  
  • 51

Adobe Systems đang xúc tiến việc đề xuất đặc tả Portable Document Format (PDF) của hãng này trở thành chuẩn toàn cầu được Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) công nhận.

Ngày 29/12, Adobe công bố kế hoạch đệ trình đặc tả đầy đủ PDF 1.7 lên Tổ chức quản lý nội dung doanh nghiệp phi lợi nhuận - AIIM với hy vọng rằng tổ chức này sẽ đề nghị ISO công nhận PDF là chuẩn quốc tế.

Theo ông Sarah Rosenbaum, giám đốc quản lý sản phẩm Adobe, sở dĩ hãng này đề xuất PDF trở thành chuẩn quốc tế là bởi một số phần của đặc tả này đã được công nhận đạt chuẩn ISO.

PDF/Archive (PDF)/A) và PDF/Exchange (PDF/X) đã được chứng nhận đạt chuẩn ISO, và hai thành phần khác thuộc PDF - PDF for Engineering (PDF/E) và PDF for Universal Access (PDF/UA) cũng đang được xem xét cấp chuẩn ISO, dự kiến trong khoảng 8-12 tháng tới.

Để cấp chuẩn ISO, PDF 1.7 sẽ trải qua khâu thẩm định của một uỷ ban kỹ thuật bao gồm thành viên của các hãng Adobe, Microsoft, và SAP AG. Uỷ ban này sẽ hoạt động dưới sự giám sát của AIIM. Kết quả cuối cùng sẽ được AIIM đề xuất lên ISO để xin cấp chuẩn hoặc huỷ bỏ.

Theo IDG News, VnMedia
  • 51