“Tròn mắt” với “cầu xuyên nhà” ở Nhật Bản

Tòa nhà độc nhất vô nhị trên thế giới khi có đường cao tốc chạy dọc qua
  •   54
  • 4.638

Những hình ảnh về tòa tháp Gate Tower Building tại Osaka, Nhật Bản sẽ khiến bạn "mắt tròn mắt dẹt" với chiếc "cầu xuyên nhà".

Gate Tower Building là một trong những tòa tháp "thú vị" nhất Nhật Bản. Điều gì đã làm nên sự thú vị của tòa cao ốc tại Osaka này?

Tòa nhà Gate Tower là một trong nhiều tòa nhà văn phòng tạo nên sự ấn tượng cho Osaka. Điều khiến nó trở nên độc nhất vô nhị trên thế giới là do có một đường cao tốc chạy dọc qua tòa nhà.

Những bức ảnh về sự đặc biệt của tòa nhà này đã xuất hiện trên mạng xã hội và đường cao tốc không ảnh hưởng đến những người làm việc bên trong tòa nhà.

Bản thân đường cao tốc cũng không chạm vào tòa nhà, và được cách nhiệt thích hợp để chống lại tiếng ồn cũng như sự rung động của giao thông.

Gate Tower Building
Gate Tower Building.

Tại các tầng 5, 6 và 7 của tòa cao ốc văn phòng 16 tầng này không có văn phòng mà thay vào đó là những con đường cao tốc đi "xuyên" qua. Tại bảng thông tin của tòa nhà ở tầng trệt, ba tầng "văn phòng" đặc biệt này được đề là "đường cao tốc Hanshin". Bạn không thể đến bất cứ tầng nào mình muốn khi đến tòa nhà này, bởi thang máy sẽ đưa bạn từ tầng 4 "vọt" luôn lên tầng 8!

Ba tầng "văn phòng" đặc biệt này được đề là "đường cao tốc Hanshin".
Ba tầng "văn phòng" đặc biệt này được đề là "đường cao tốc Hanshin".

Gate Tower Building là kết quả của một thỏa hiệp bất thường giữa chủ đất và chính phủ Nhật Bản. Theo đó, khu đất này đã bị chiếm đóng bởi một công ty chế biến than và gỗ từ trước thời kỳ Meiji. Tuy nhiên, việc phát triển sang các nguồn nhiên liệu khác đã dẫn đến sự suy thoái của doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, vào năm 1983, khi việc tái phát triển khu vực được phê duyệt, chủ sở hữu của khu đất đã bị từ chối cấp phép vì Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch cho đường cao tốc Hanshin đi qua đó. Đây là khởi đầu của một cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Các chủ sở hữu của khu đất từ ​​chối di chuyển khỏi khu đất của họ, vì vậy sau 5 năm dài, để tránh trì hoãn dự án Đường cao tốc Hanshin thêm nữa, các nhà chức trách đã đề xuất một thỏa hiệp thú vị. Công ty sẽ duy trì quyền sở hữu đất, nhưng sẽ đồng ý để đường cao tốc đi qua tài sản của họ.

Tại 3 tầng "đặc biệt" của tòa cao ốc văn phòng này...
Tại 3 tầng "đặc biệt" của tòa cao ốc văn phòng này...

...là một đường cao tốc "phi xuyên qua"!
...là một đường cao tốc "phi xuyên qua"!

Cảnh tòa nhà về đêm
Cảnh tòa nhà về đêm.

Từ tầng 5 đến tầng 7 của tòa nhà không thể lên được bằng thang máy nhưng bạn có thể đi lên tầng 8 và ngắm nhìn dòng xe cộ qua lại từ trên cao. Tòa nhà Gate Tower hiện là trụ sở của TKP Corporation, vì vậy bạn sẽ phải xin phép vào bên trong tài sản của họ.

Bên cạnh việc thú vị là có đường cao tốc "chạy" trong lòng nhà thì các hoạt động kinh doanh tại tòa nhà này vẫn được diễn ra bình thường. Xung quanh đường cao tốc cũng được thiết kế để tiếng ồn và độ rung không làm ảnh hưởng đến tòa nhà.

Cập nhật: 13/11/2020 Theo ANTT/GDTĐ
  • 54
  • 4.638