Trụ sở NASA phát báo động vì cuộc gọi đến từ ngoài Trái Đất

  •   42
  • 8.228

Cảnh sát đã được huy động đến căn phòng có tiếng chuông reo bởi một cuộc gọi từ ngoài Trái đất.

Một phi hành gia đã kể về việc ông ta vô tình gọi tới số 911 (số điện thoại khẩn cấp của cảnh sát Mỹ) từ vũ trụ, khiến các đội an ninh tại căn cứ NASA phải phát báo động.

André Kuipers
André Kuipers. (Ảnh: Getty Images).

Theo đó, André Kuipers (60 tuổi) đã bấm thiếu một số khi thực hiện cuộc gọi từ trạm vũ trụ ISSS về Trái đất. Người này giải thích rằng, tại ISS, ông đã bấm số 9 để bắt đầu cuộc gọi ra bên ngoài. Sau đó, ông ta đã cố gắng gọi điện thoại quốc tế bằng cách nhấn thêm 011, nhưng thao tác bấm lại thiếu số 0.

Sai lầm nói trên đã gây ra sự hoảng loạn tại Trung tâm Vũ trụ Johnson ở Texas, và một đội an ninh đã lập tức đến căn phòng nơi cuộc gọi được thực hiện tới.

Tuy nhiên, ở nơi xa, Kuipers không biết gì về sự hỗn loạn mà ông ta gây ra. Người phi hành gia quốc tích Hà Lan nói rằng, anh ta chỉ biết phạm lỗi khi nhận được email vào ngày hôm sau.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn về vụ việc, ông nói với đài truyền hình Hà Lan Nederlandse Omroep Stichting: "Tôi đã phạm sai lầm. Ngày hôm sau tôi nhận được một email: "Bạn có gọi 911 không?"".

"Tôi hơi thất vọng vì họ đã không đến", Kuipers nói đùa.

Phi hành gia này là người đã hoàn thành hai nhiệm vụ không gian trong tổng cộng 203 ngày. Ông cho biết, để liên lạc với Trái đất khi ở trên trạm không gian ISS, cách thức dễ dàng đến ngạc nhiên; tuy nhiên độ trễ là một thử thách.

Kuipers nhớ lại: "Đôi khi mọi người nghe sẽ cúp máy vì họ nghĩ tôi không nói gì, nên tôi thường bắt đầu nói chuyện ngay khi tôi bấm số cuối cùng".

Vào năm 2015, phi hành gia người Anh Tim Peake cũng từng tweet về việc gọi nhầm số từ trạm ISS.

Cập nhật: 09/02/2019 Theo Dân Việt
  • 42
  • 8.228