Trump sắp dốc tiền để tìm bằng được người ngoài hành tinh?

  •  
  • 1.748

Trong một dự luật định hướng tương lai của NASA mới đây, Hạ viện Mỹ đã đề xuất rót 10 triệu USD/năm cho cơ quan này nhằm phục vụ cho việc tìm kiếm người ngoài hành tinh ở khu vực vũ trụ sâu.

Hạ viện Mỹ đề xuất rót tiền phục vụ việc tìm kiếm người ngoài hành tinh ở Deep Space.
Hạ viện Mỹ đề xuất rót tiền phục vụ việc tìm kiếm người ngoài hành tinh ở Deep Space.

Deep Spacevũ trụ sâu là phần không gian nằm ngoài tầm ảnh hưởng của Trái Đất, tức là khoảng không xa hơn Mặt Trăng trở ra. NASA đang đứng trước khả năng có thể nối lại cuộc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất nếu chính quyền Mỹ thông qua nguồn kinh phí tài trợ.

Nhà thiên văn Jill Tarter, cựu Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ Ngoài hành tinh (SETI) cho biết, sự nghiệp cả đời bà là tìm kiếm người ngoài hành tinh. Hiện theo bà, Quốc hội Mỹ đã sẵn lòng tài trợ cho nghiên cứu này. Điều này sẽ giúp NASA nối lại cuộc tìm kiếm người ngoài hành tinh trên khắp thiên hà sau khi cuộc săn lùng đầu tiên kết thúc năm 1992.

"10 triệu USD/năm, giống như một dòng tiền tài trợ liên tục, có ý nghĩa rất lớn. Nó có thể cho phép con người chế tạo các thiết bị chuyên dụng và sử dụng để tìm kiếm trong vũ trụ trong một thời gian dài", bà Tarter nhấn mạnh. Trước khi NASA ngừng tìm kiếm người ngoài hành tinh cách đây 25 năm, các nhà thiên văn học đã đặt mục tiêu tìm kiếm các tín hiệu truyền thông sử dụng một tập hợp tần số hẹp.

Tuy nhiên, sau nhiều thập kỷ tìm kiếm, các nhà thiên văn học đã không thể tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào về người ngoài hành tinh.

Cập nhật: 11/05/2018 Theo Dân Việt
  • 1.748