Trung Quốc đóng cửa các sân bay vì bão tuyết

  •  
  • 168

Tuyết dày đặc ở phía đông bắc Trung Quốc đã khiến ba sân bay phải đóng cửa, lịch trình bay của hơn 1.000 người không thể thực hiện được.

Theo Trung tâm kiểm soát không lưu Đông Bắc thuộc Tổng cục Hàng không Trung Quốc thì, sân bay quốc tế Đào Tiên ở Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh và sân bay Quốc tế Thái Bình ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang đã đóng cửa vào lúc 1 giờ chiều (giờ địa phương) hôm qua (20/11).

Sân bay ở Cáp Nhĩ Tân mở cửa trở lại khoảng ba tiếng sau đó, sân bay ở Thẩm Dương nối lại hoạt động chậm hơn một tiếng. Sân bay Long Gia ở Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm đóng cửa lúc giữa ngày nhưng đã mở cửa trở lại lúc 2h30 chiều. Ít nhất 14 chuyến bay đã bị ảnh hưởng.

Nhiều trận bão tuyết mạnh nhất trong mùa đông này xảy ra ở đông bắc Trung Quốc đã làm giảm tầm nhìn xuống còn 300 mét ở sân bay Đào Tiên. Riêng trong hôm qua, gần nửa số chuyến bay đến và đi đã phải hoãn lại. Sân bay này có khoảng 150 chuyến bay/ngày.


Thành phố Đan Đông, Liêu Ninh trải qua ngày lạnh nhất trong năm

Tuyết bắt đầu rơi mạnh vào lúc 11h30 sáng ở Thẩm Dương, làm năm tuyến đường cao tốc phải đóng cửa (trong đó có một tuyến nối trung tâm thành phố với sân bay). Hôm qua cũng là ngày lạnh nhất trong mùa đông năm nay (tính đến thời điểm này) ở Thẩm Dương, với nhiệt độ thấp nhất là -12oC, sức gió đạt 60km/giờ. Ở tỉnh Cát Lâm, nhiệt độ thấp nhất là -18oC đến -15oC.

Đầu tháng ba năm nay, bão tuyết mạnh nhất trong vòng 56 năm đã tạo ra sự xáo trộn lớn ở Đại Liên - thành phố duyên hải của Liêu Ninh khi cung cấp điện, lò sưởi và nước bị gián đoạn trong một số khu vực.


Các em nhỏ thích thú với tuyết đầu mùa ở Cát Lâm


Tuyết trắng sân trường tiểu học


Xe biến thành màu trắng


Bão tuyết làm giao thông đình trệ


Đài thiên văn Đan Đông đã phải ra cảnh báo mức xanh và vàng vì bão tuyết.

Kỳ Thư

Theo Tân Hoa xã, Vietnamnet
  • 168