Trung Quốc phát hiện mỏ vàng có trữ lượng hơn 100 tấn tại Tân Cương

  •  
  • 2.407

Đây là mỏ vàng lớn nhất từng được phát hiện tại khu vực Tân Cương giàu tài nguyên thiên nhiên.

Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức địa phương ngày 29/7 cho biết, các nhà địa chất đã phát hiện ra một mỏ vàng lớn có trị giá khoảng 6,46 tỷ USD tại Tân Cương - khu tự trị phía Tây Bắc Trung Quốc.

Với ít nhất 127 tấn vàng đã được xác minh, đây là mỏ vàng lớn nhất từng được phát hiện tại khu vực Tân Cương giàu tài nguyên thiên nhiên.


Ảnh minh họa

Theo Văn phòng khai thác và phát triển địa chất khoáng sản khu vực Tân Cương, mỏ vàng này được phát hiện ở quận Uqar, phía Tây Tân Cương, giáp biên giới Kyrgyzstan.

"Theo ước tính, trữ lượng của mỏ vàng này sẽ vượt quá 200 tấn", ông Cui Hongbin, người đứng đầu nhóm nghiên cứu thăm dò cho biết.

Việc phát hiện này không chỉ tăng sản lượng vàng của Trung Quốc, đạt 211,7 tấn trong nửa đầu năm nay, mà còn tạo doanh thu và việc làm tại địa phương, ông Cui nói thêm.

Văn phòng khai thác và phát triển địa chất khoáng sản khu vực Tân Cương đã có hơn 20 năm tìm kiếm và khám phá khu vực này. Các công nhân địa chất đã tìm thấy hơn 20 vỉa quặng vàng trong một khu vực rộng khoảng 20km vuông ở Sawayaerdun.

Việc phát hiện ra mỏ vàng mới đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà khai thác mỏ lớn ở Trung Quốc muốn hợp tác phát triển.

Năm 2013, Văn phòng khai thác và phát triển địa chất khoáng sản khu vực Tân Cương cũng đã phát hiện ra hai mỏ vàng với trữ lượng hơn 50 tấn mỗi mỏ ở các quận Xinyuan và Hejing.

Theo VOV
  • 2.407