Trung Quốc phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho gà

  •  
  • 401

Nhờ công nghệ blockchain, một công ty tại Trung Quốc sắp cho phép người dùng sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để theo dõi... những con gà mà họ đã mua.

Công ty này có tên là ZhongAn Online - một công ty hoạt động trên lĩnh vực bảo hiểm công nghệ. Với sản phẩm sắp ra mắt này, người dùng sẽ có thể theo dõi chuyển động của những con gà theo thời gian thực thông qua một vòng đeo GPS gắn trên chân gà.

Theo ZhongAn thì sản phẩm GoGo Chicken của họ sẽ giúp những người sành ăn quan tâm đến sức khoẻ theo dõi vòng đời của... con gà sẽ trở thành thức ăn của mình trong tương lai, giúp họ an tâm hơn trong bối cảnh thị trường thực phẩm thật thật giả giả mà người mua hàng chẳng thể thấy được như ngày nay.

Gà trống
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ đảm bảo cho bất kỳ khách hàng nào đã đặt mua gà có thể thực sự theo dõi chú gà từ smartphone của mình.

Hiện mới chỉ có 100.000 con gà được gắn vòng GPS, nhưng công ty tại Thượng Hải này cho biết đã lên kế hoạch để tăng số lượng gà ta tham gia dự án lên tới 23 triệu con trong vòng 3 năm tới, góp phần đưa công nghệ Internet vạn vật (IoT) vào các trang trại nuôi gà tại Trung Quốc.

Một khi được đăng ký vào hệ thống GoGo Chicken, những chú gà tội nghiệp này sẽ được gắn các thiết bị giúp theo dõi chuyển động và loại thức ăn chúng đã ăn. Gà ta khá chậm lớn, có thể sống từ 4-6 tháng so với gà công nghiệp chỉ 45 ngày trước khi bị...mổ thịt. Do đó công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ đảm bảo cho bất kỳ khách hàng nào đã đặt mua gà có thể thực sự theo dõi chú gà từ smartphone của mình. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt động vật không phải là mới, điển hình là việc Google sử dụng nó để nhận diện các con vật nuôi trong ảnh mà người dùng upload vào Google Photos.

ZhongAn đang tìm cách tận dụng ưu thế của xu hướng "du lịch trang trại" đang ngày một phát triển ở Trung Quốc, nơi mà người dân thành thị thường dành các dịp cuối tuần để du lịch về các nông trại để tiếp xúc với các vật nuôi lấy thịt. Công ty này cho biết công nghệ của họ là một công cụ cho tầng lớp trung lưu đang tăng lên tại Trung Quốc - những người rất quan tâm đến an toàn thực phẩm và muốn theo dõi kỹ hơn những nguồn thực phẩm mà họ sẽ ăn. Mối lo ngại này gia tăng rất nhanh sau vụ lùm xùm hồi năm 2014, khi một nhà cung ứng cho McDonald và KFC bị phát hiện bán thịt thối và quá hạn sử dụng cho các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.

Cập nhật: 21/12/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 401