Trung Quốc phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất

  •  
  • 748

Tân Hoa xã đưa tin ngày 29/12, Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất tiên tiến nhất của nước này mang tên Cao Phân-4 (Gaofen-4). Đây là một phần trong dự án quan sát Trái Đất với độ phân giải cao của Trung Quốc.

Theo Cục Khoa học, Công nghệ, Công nghiệp Quốc phòng Trung Quốc (SASTIND), tên lửa đẩy Trường Chinh-3B mang theo vệ tinh Cao Phân-4 đã được phóng lên vũ trụ từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Vệ tinh Cao Phân-4 sẽ được dùng cho mục đích hỗ trợ theo dõi, dự báo, ngăn ngừa và khắc phục hậu quả thiên tai.
Vệ tinh Cao Phân-4 sẽ được dùng cho mục đích hỗ trợ theo dõi, dự báo, ngăn ngừa và khắc phục hậu quả thiên tai.

Đây là lần thứ 222 Trung Quốc phóng tên lửa đẩy Trường Chinh, và trong năm 2015 Trung Quốc đã 19 lần phóng thành công vệ tinh.

Khác với Cao Phân-1 và Cao Phân-2 được đặt trong quỹ đạo thấp, cách Trái Đất khoảng 600-700km, Cao Phân-4 nằm trong quỹ đạo cách Trái Đất 36.000km và di chuyển đồng thời với Trái Đất.

Vệ tinh Cao Phân-4 sẽ được dùng cho mục đích hỗ trợ theo dõi, dự báo, ngăn ngừa và khắc phục hậu quả thiên tai cũng như dự báo khí tượng thủy văn.

Dự án phóng vệ tinh Cao Phân được Trung Quốc khởi động từ tháng 5/2010 và vệ tinh đầu tiên - Cao Phân-1 đã được phóng lên quỹ đạo hồi tháng 4/2013. Mục tiêu của dự án này là đến năm 2020 sẽ phóng 7 vệ tinh quan sát với độ phân giải cao.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 748