Trung Quốc sẽ tự chế tạo các vệ tinh của mình

  •  
  • 209

Trung Quốc đã quyết định sẽ tự chế tạo các vệ tinh viễn thông của mình từ nay đến năm 2010, do đó sẽ tăng cường việc nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này.

Theo ông Sun Laiyan, hiện nay cứ 12 vệ tinh thì chỉ có 1 vệ tinh do Trung Quốc chế tạo. Tất cả các vệ tinh còn lại đều được mua từ nước ngoài.

Sau khi sử dụng công nghệ của nước ngoài trong gần 3 thập kỷ, từ nay Trung Quốc sẽ tự túc trong lĩnh vực công nghiệp quốc gia. Các lĩnh vực nhạy cảm như quốc phòng, năng lượng, điện thoại hay vận chuyển đường sắt đã có những nỗ lực lớn trong việc chỉ sử dụng công nghệ riêng của Trung Quốc.

Chương trình không gian của Trung Quốc đã đạt tốc độ cao nhất vào năm 2003. Sau Mỹ và Nga, nước này sẽ trở thành cường quốc thứ ba đưa người vào không gian bằng phương tiện riêng của mình.

Tháng 10 vừa qua, Trung Quốc đã phóng vệ tinh khảo sát Mặt Trăng đầu tiên trong lịch sử của nước này và công bố sẽ xây một trung tâm không gian thứ tư. Đây là bước đầu tiên để tiến đến việc đưa người lên Mặt Trăng vào năm 2020.


(Ảnh: Chinadaily.com.cn)

N.S

Theo RC, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 209