Trung Quốc thiết kế phi cơ bay đến Mỹ chỉ mất hai tiếng

Các nhà khoa học Trung Quốc thiết kế máy bay siêu thanh có thể chở hàng và hành khách từ Bắc Kinh tới New York trong hai tiếng.

Mẫu máy bay siêu thanh của Trung Quốc rút ngắn đáng kể thời gian bay từ Bắc Kinh đến New York. (Ảnh: SCMP).

Nhóm nghiên cứu do nhà khoa học Cui Kai đứng đầu đang lên kế hoạch tạo ra một chiếc máy bay đạt tốc độ gần 6.000km/h, chỉ mất khoảng hai tiếng để hoàn thành lộ trình 11.000km giữa Bắc Kinh và New York, Sputnik News hôm qua đưa tin. Trong khi đó, một máy bay chở khách thông thường cần 14 tiếng cho lộ trình tương tự.

Một mô hình cỡ nhỏ của mẫu máy bay trên đã được thử nghiệm trong đường hầm gió đặc biệt. Mẫu thử nghiệm có thiết kế kép với hai bộ cánh xếp chồng lên nhau. Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu đăng trên tạp chí Vật lý, Cơ học và Thiên văn, thiết kế cánh kép giúp giảm nhiễu loạn không khí và lực cản đồng thời tăng lực nâng ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, lực nâng của chiếc máy bay thấp hơn nhiều so với các mẫu máy bay hiện nay như Boeing 737. Nếu mẫu máy bay siêu thanh đang được phát triển ở Trung Quốc có cùng kích thước như Boeing 737, nó chỉ có thể chở lượng hàng hóa và hành khách bằng 1/4 so với đối thủ: khoảng 50 hành khách và 5 tấn hàng hòa so với sức chở 700 hành khách và 20 tấn hàng hóa của Boeing 737.

Cập nhật: 22/02/2018 Theo VNE