Trung Quốc tìm thấy 36.000 mảnh vỡ từ xác máy bay rơi

  •  
  • 160

Hơn 36.000 mảnh vỡ từ chiếc máy bay xấu số của hãng China Eastern Airlines gặp nạn vào ngày 21/3 đã được tìm thấy, mang lại hy vọng tìm ra manh mối về nguyên nhân vụ tai nạn.

Hôm 28/3, các nhà điều tra Trung Quốc cho biết đã tìm thấy 36.000 mảnh vỡ nhỏ của máy bay số hiệu MU5735, gặp nạn tại Quảng Tây, Trung Quốc, vào ngày 21/3, theo Bloomberg.

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn.
Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Bloomberg).

Các mảnh vỡ có thể giúp ích cho cuộc điều tra vì dữ liệu từ hộp đen thường không giải thích đầy đủ điều gì đã xảy ra, ông Zhu Tao, Giám đốc an toàn của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, cho biết trong cuộc họp báo hôm 28/3.

Trước đó, giới chức Trung Quốc cũng đã thông báo tìm thấy hai hộp đen ghi chép dữ liệu chuyến bay tại hiện trường vụ tai nạn. Hộp đen thứ hai có thể theo dõi hơn 1.000 đặc điểm từ các điều kiện cơ bản của máy bay, chẳng hạn tốc độ và độ cao, đến trạng thái của báo động khói hoặc vị trí của cánh tà.

Tuy nhiên, cả hai thiết bị đã bị hư hỏng nghiêm trọng, khiến việc truy xuất và giải mã thông tin bên trong gặp nhiều khó khăn.

Do đó, bên cạnh việc giải mã dữ liệu từ hộp đen, các nhà điều tra cũng tiến hành phân tích các bộ phận thu thập được và trao đổi với các nhân chứng tại hiện trường.

Hôm 26/3, AFP dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay của hãng China Eastern gặp nạn đã thiệt mạng.

“Tất cả 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern đã thiệt mạng” khi máy bay gặp nạn vào hôm 21/3, CCTV dẫn lời Phó tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Hu Zhenjiang cho biết.

Chuyến bay MU5735 của China Eastern đi từ Côn Minh tới Quảng Châu, gặp nạn và rơi xuống vùng núi thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định.

Cập nhật: 30/03/2022 Theo Zing
  • 160