Trung Quốc ưu tiên xử lí chất thải độc hại

  •  
  • 464

Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc cho biết, nước này sẽ xử lí nghiêm túc những chất thải nguy hại đe dọa môi trường, sau khi dư lượng lớn hợp chất kim loại bị đổ trái phép vào môi trường.

Nước ở một hồ tại Khúc Tĩnh bị ô nhiễm Crôm nặng (Ảnh: Xinhuanet)
Nước ở một hồ tại Khúc Tĩnh bị ô nhiễm Crôm nặng (Ảnh: Xinhuanet)

“Xử lý chất thải nguy hại sẽ trở thành một nhiệm vụ được ưu tiên trong việc ngăn chặn ô nhiễm môi trường trong 5 năm tới. Đây là những nỗ lực để hạn chế gia tăng ô nhiễm do chất thải nguy hại, đe dọa nghiêm trọng tới an toàn môi trường và sức khỏe con người”, Thứ trưởng Bộ Bảo vệ môi trường Zhang Lijun cho biết trong một cuộc hội thảo quốc gia.

Thứ trưởng Zhang cũng đề cập tới một sự cố gần đây xảy ra ở thành phố Khúc Tĩnh thuộc phía tây nam tỉnh Vân Nam, trong đó dư lượng lớn crôm bị đổ trái phép, đã tác động rất xấu đến môi trường.

Các biện pháp để ngăn ngừa các sự cố bao gồm: kiểm tra nghiêm ngặt và phê duyệt các dự án mới, đặc biệt chú ý giải quyết dứt điểm các dự án mới liên quan đến việc sử dụng hoặc xử lý chất thải nguy hại, Zhang nói.

Những dự án xây dựng ở Trung Quốc đều phải trải qua đánh giá tác động đến môi trường của văn phòng địa phương bảo vệ môi trường trước khi bắt đầu và sau khi hoàn thành của dự án.

Theo Đất Việt
  • 464