Từ Entry đến hành động

  •  
  • 58

Năm 2006, một trong những hoạt động nổi tiếng nhất của giới trẻ toàn thế giới là chiến dịch “Free Hugs” (ôm miễn phí) được anh thanh niên người Úc Juan Mann phát động. Với tấm biển mang dòng chữ “Free Hugs”, Juan lang thang qua bến xe, nhà ga, trường học... để trao và tặng những cái ôm ấm áp với những người xa lạ. Phong trào lan sang Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và những quốc gia châu Á khác. “Free Hugs” đến Việt Nam, bắt đầu từ TPHCM rồi đến Hà Nội.

Chỉ là cái ôm thôi mà!

Đầu năm 2007, chiến dịch được phát động trở lại tại Hà Nội với một quy mô lớn. Một trong những người khởi xướng là Dementor - một blogger được đánh giá là “hot” nhất nhì trong cộng đồng blog. Rất nhiều blogger nổi tiếng khác Gynnyvuive, Aladanh... đã có mặt. Chiến dịch được bắt đầu tại vườn hoa Con Cóc. Những tấm biển “Free Hugs” đã cho và được nhận những cái ôm ấm áp, từ cụ già cho tới em bé, từ anh bộ đội đến các chị trong tà áo dài, những người khách nước ngoài, từ Bưu Điện qua Tháp Bút đến Thủy Tạ. Mọi người đều vui vẻ đón nhận cái ôm áp ấm tình người.

Blog trái tim- Nơi đấu giá các sản phẩm của Bi/Rain gây quỹ giúp người bất hạnh

Tuy không tránh khỏi những cái nhìn e ngại nhưng chỉ qua một vòng tay, những gì các blogger này thu về không nhỏ.

Xuất phát từ những trái tim

Cách đây vài ngày, một blog mới toanh ra đời và ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng cư dân mạng: blogtraitim. Trang blog này xuất phát từ một ý tưởng hết sức cao cả: Quyên góp giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Chủ nhân của nó là một nhóm cựu sinh viên báo chí Trường ĐH KHXH&NV TPHCM. Họ cho biết, tốt nghiệp, ít có thời gian gặp gỡ, do đó cả nhóm cần một mối dây để kết nối với nhau chặt hơn, cần một vòng tròn để cùng nhau mở rộng bàn tay với xã hội.

Blogtraitim kể lại câu chuyện xúc động về bé Duy Minh, 10 tuổi, con của thượng úy liệt sĩ Nguyễn Thành Dũng, người đã bị nhiễm HIV khi đang thi hành nhiệm vụ. Em còn quá bé để hiểu về liệt sĩ, về sự hy sinh anh dũng của cha mình. Từ bài viết, họ quyết định đồng hành, nhận trách nhiệm chăm lo và định hướng cho em trong quãng đời sau này lên đôi vai mình. Hành động đầu tiên của blog là việc bán đấu giá chiếc áo sơ-mi và cà vạt của ca sĩ Bi/Rain. Số tiền thu được sẽ đưa vào quỹ từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời tương tự như trên.

Bài viết trên blog chưa nhiều. Tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa của nó cũng chưa đủ sức mạnh để kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của hàng trăm ngàn blogger khác. Nhưng con đường của những blogger này đang đi là một con đường đầy tính yêu thương và nhân bản. Rồi những gì đi từ trái tim sẽ đến trái tim.

Đăng Nguyên

Theo NLĐO
  • 58