Tư nhân đưa tàu vũ trụ lên trạm không gian quốc tế

  •  
  • 585

Theo NASA, Công ty chế tạo tên lửa tư nhân SpaceX có trụ sở tại California, Mỹ, đang lên kế hoạch phóng tàu vận tải Dragon vào tháng 2/2012.

Dragon sẽ được phóng từ căn cứ Không quân Cape Canaveral vào ngày 7/2/ 2012 trên tên lửa đẩy Falcon 9.

Tư nhân đưa tàu vũ trụ lên trạm không gian quốc tế

Đây là sứ mệnh không gian thứ 2 của Falcon 9 và Dragon. Trước đó tên lửa đẩy và tàu vũ trụ này đã thực hiện thành công chuyến bay lịch sử vào không gian hồi tháng 12/2010.

“SpaceX đã đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc trong những tháng cuối cùng chuẩn bị cho nhiệm vụ bay lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) của Dragon”, William Gerstenmaier quản lý của NASA cho biết. “Chúng tôi hy vọng chuyến bay sẽ thành công và mở ra kỷ nguyên mới trong việc vận chuyển hàng hoá lên ISS”.

Kể từ sau khi kết thúc chương trình tàu con thoi hồi tháng 7 năm nay, Hoa Kỳ phải dựa vào Nga để đưa vật tư và phi hành đoàn của mình lên trạm.

Nhằm khuyến khích vận tải vũ trụ thương mại phát triển, NASA đã hợp tác với 2 công ty là SpaceX và Virginia với 2 hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD và 1,9 tỷ USD. Chuyến bay thành công sẽ giúp Mỹ tiếp cận lại với Trạm Không gian Quốc tế và duy trì hoạt động nghiên cứu ít nhất đến năm 2020.

Theo Đất Việt
  • 585