Tủ quần áo thông minh tư vấn thời trang

  •  
  • 508

Bạn đã có những chiếc áo sơ mi thông minh, giờ cái bạn cần là một tủ quần áo thông minh để đặt chúng vào.

Giáo sư Bruce Thomas và cộng sự tại Đại học South Australia đang phát triển một tủ quần áo có thể giữ các bộ đồ trong tủ luôn sạch và đồng thời cập nhật cho trang phục những giai điệu âm nhạc mới nhất.

Có một số quần áo thông minh gắn điện cực có thể theo dõi nhịp tim hoặc truyền âm nhạc tới những headphone không dây. Nhưng bạn sẽ tải các bản nhạc vào máy chơi mp3 của áo như thế nào hay làm sao để lấy ra thông số về nhịp tim? Các nhà nghiên cứu đã tạo nên một tủ áo để làm điều này.

Giáo sư Bruce Thomas (phải) và nhà nghiên cứu Wynand Marais

Giáo sư Bruce Thomas (phải) và nhà nghiên cứu Wynand Marais (Ảnh: australianit)

Chiếc tủ có máy tính đặt ở dưới chân, kết nối với các mắc áo điện tử, mỗi mắc áo có mã số riêng. Quần áo được gắn kết với hệ thống thông qua các miếng dẫn điện ở trong vai. Một màn hình cảm ứng bên ngoài tủ áo cho phép người dùng giao tiếp với hệ thống.

Chiếc tủ cũng kết nối với internet và được lập trình để tải âm nhạc vào những thời điểm nhất định hay theo dõi khi nào bạn giặt quần áo lần cuối cùng. Vì vậy hệ thống có thể cho bạn biết mắc áo số 24 đã có bản nhạc mới nhất trong tuần, hay mắc áo 25 có chiếc vét được mặc quá nhiều lần mà chưa giặt.

Thomas cho biết tủ quần áo có thể hữu ích như một người tư vấn thời trang. Chẳng hạn nó có thể tải thông tin từ internet để cho biết sự kết hợp màu sắc nào là mốt trong năm nay. Hoặc nó cũng có thể giúp bạn theo dõi đã mặc bộ nào vào thời điểm nào trong những sự kiện nào.

Ngoài ra, chiếc tủ thông minh còn giúp bạn kiểm tra con bạn đã hoạt động như thế nào trong ngày thông qua gia tốc kế gắn trong áo. Đối với người già, các bộ cảm ứng trên trang phục có thể nhận ra những vấn đề về sức khoẻ và lập tức thông báo cho gia đình hay gọi dịch vụ khẩn cấp.

M.T.

Theo ABC Online, Vnexpress
  • 508