Tủ thuốc gia đình

Tủ thuốc gia đình, thông tin dược phẩm

Cung cấp cho bạn thông tin về các loại thuốc, thành phần biệt dược, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn và các lưu ý khi dùng thuốc.

Lưu ý: Những thông tin về các loại thuốc, biệt dược được đăng tải ở chuyên mục Tủ thuốc gia đình trên Website Khoahoc.tv chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ trước khi quyết định điều trị bất kỳ loại thuốc nào để mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho sức khỏe của bạn.

  • Bromhexine là thuốc gì?

    Bromhexine là thuốc gì?
    Bromhexine là thuốc được sử dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Hãy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thông tin sản phẩm, cách sử dụng thuốc, cũng như phương pháp bảo quản thuốc đúng nhất qua bài viết sau đây nhé!
  • Atorvastatin là thuốc gì?

    Atorvastatin là thuốc gì?
    Atorvastatin thuộc nhóm thuốc làm giảm cholesterol, có tác dụng chính làm giảm lượn cholesterol ở gan bằng cách ức chế một enzym tạo cholesterol là HMGCoA reductase.
  • Meloxicam là thuốc gì?

    Meloxicam là thuốc gì?
    Meloxicam được biết đến là loại biệt dược dùng để điều trị viêm khớp hay viêm cứng đốt sống. Rất nhiều bạn khi gặp tên thuốc này vẫn tỏ ra bối rối trong cách sử dụng vì chưa thực sự hiểu về nó.
  • Acyclovir là thuốc gì?

    Acyclovir là thuốc gì?
    Acyclovir được biết là một loại thuốc kháng virus hiệu quả được nhiều bác sĩ khuyên dùng hiện nay, tuy nhiên bạn cần theo dõi bài viết dưới đây để biết được tác dụng, liều lượng sử dụng cũng như công dụng cụ thể của thuốc acyclovir này nhé!
  • Thuốc thiamin (vitamin B1) là gì?

    Thuốc thiamin (vitamin B1) là gì?
    Vitamin B1 là một hợp chất sulfur hữu cơ, còn gọi là thiamin ở dạng tinh thể màu trắng, là loại vitamin tan trong nước, cần thiết cho quá trình trao đổi chất bao gồm glucose, axit amin và lipid và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Cetirizin Hydroclorid - Tác dụng, liều dùng thuốc an toàn

    Cetirizin Hydroclorid - Tác dụng, liều dùng thuốc an toàn
    Cetirizin Hydroclorid được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc an toàn mọi người cần phải giải đáp được những thắc mắc trên.
  • Thuốc Nexium 40mg là gì?

    Thuốc Nexium 40mg là gì?
    Nexium nếu được dùng điều trị đúng bệnh và đúng hướng dẫn sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách dùng thuốc Nexium uống như thế nào để có kết quả tối ưu nhất.
  • Gel trị mụn Decumar là gì?

    Gel trị mụn Decumar là gì?
    Trên thị trường, gel trị mụn Decumar đang phổ biến và được chị em tin tưởng sử dụng.
  • Thuốc glucosamine là gì?

    Thuốc glucosamine là gì?
    Glucosamine là đường amin được cơ thể tự tạo ra, có công thức hóa học C6H13NO5 là tổng hợp của Glycosylate protein và lipid, nó rất quan trọng trong việc cấu tạo nên sụn khớp.
  • Tác dụng và liều dùng của thuốc Omeprazol 20mg STADA®

    Tác dụng và liều dùng của thuốc Omeprazol 20mg STADA®
    Thuốc Omeprazol 20mg STADA® chứa hoạt chất omeprazol, là một thuốc ức chế bơm proton (PPI). Thuốc hoạt động bằng cách làm giảm lượng axit do dạ dày tiết ra.
  • Celecoxib là thuốc gì?

    Celecoxib là thuốc gì?
    Celecoxib là thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau không steroid, thường được sử dụng trong điều trị triệu chứng thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ở người lớn. Điều trị đau cấp, kể cả đau sau phẫu thuật, nhổ răng.
  • Fexofenadine là thuốc gì?

    Fexofenadine là thuốc gì?
    Fexofenadine là một loại thuốc chống dị ứng thế hệ mới được sử dụng nhiều trong việc điều trị các triệu chứng dị ứng thông thường. Để biết rõ hơn về thông tin của thuốc, bạn hãy theo dõi bài viết này nhé!
  • Piracetam là thuốc gì?

    Piracetam là thuốc gì?
    Thuốc Piracetam là thuốc được biết đến nhiều trong điều trị thiểu năng tuần hoàn não và một số bệnh khác. Nhưng trên thực tế loại thuốc này còn bị lạm dụng với mục đích cải thiện nhận thức, tăng trí nhớ.
  • Uống acnotin bao lâu thì hết mụn? Acnotin có những loại nào?

    Uống acnotin bao lâu thì hết mụn? Acnotin có những loại nào?
    Acnotin là một loại thuốc trị mụn khá mới trên thị trường. Hiện sản phẩm này được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận và dành những lời khen rất tích cực.
  • Thuốc Berberin là gì? Tác dụng của Berberin với sức khỏe ra sao?

    Thuốc Berberin là gì? Tác dụng của Berberin với sức khỏe ra sao?
    Berberin là gì? Tác dụng của berberin với sức khỏe thế nào? Cách sử dụng berberine an toàn, hiệu quả? Nó có tác dụng phụ gì không? Cùng tìm hiểu ngay nào!
  • Loratadine là thuốc gì?

    Loratadine là thuốc gì?
    Nếu muốn sử dụng thuốc Loratadine để điều trị bệnh, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin về thuốc để đảm bảo không gây những ảnh hưởng không mong muốn tới sức khỏe.
  • Tất cả những thông tin hữu ích về thuốc Enterogermina®

    Tất cả những thông tin hữu ích về thuốc Enterogermina®
    Thuốc Enterogermina® thường được sử dụng để điều trị và phòng ngừa rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột.
  • Serum vitamin c là gì? Thế nào là một serum Vitamin C tốt?

    Serum vitamin c là gì? Thế nào là một serum Vitamin C tốt?
    Serum Vitamin C là 1 dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất có tác dụng kích thích sản xuất collagen, phục hồi và tái tạo da, chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu.
  • Tác dụng và hướng dẫn về cách dùng thuốc Metronidazol an toàn

    Tác dụng và hướng dẫn về cách dùng thuốc Metronidazol an toàn
    Thuốc Metronidazol có tác dụng như thế nào? Cách dùng thuốc Metronidazol như thế nào an toàn? Để biết thêm những liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.
  • Thuốc Panadol Extra With Optizorb là gì?

    Thuốc Panadol Extra With Optizorb là gì?
    Sản phẩm này làm giảm nhanh các cơn đau thông thường như đau đầu, đau nửa đầu, đau cơ, đau bụng kinh, đau họng, đau cơ xương, sốt và đau sau khi tiêm vắc xin, đau răng và đau do viêm xương khớp và có tác dụng hạ sốt mà không gây buồn ngủ.