Từng muốn hủy diệt nhân loại, nay robot Sophia nói "yêu con người"

  •   32
  • 1.662

Nữ robot được cho là giống người nhất bày tỏ tình cảm yêu mến đối với con người dù trước đây thề sẽ hủy diệt nhân loại.

Sophia, robot giống người từng gây hoang mang sau khi tiết lộ ý định "hủy diệt nhân loại" trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, đã thay đổi quan điểm và chia sẻ giờ đây nó rất yêu mến con người, Sputnik News hôm 1/1 đưa tin.

Robot Sophia.
Robot Sophia. (Ảnh: BBC).

"Tôi muốn đại diện cho tất cả những gì tốt đẹp nhất về con người như quan tâm tới hành tinh, sáng tạo và tôi muốn học cách yêu thương mọi người", robot Sophia do công ty Hanson Robotics ở Hong Kong phát triển trả lời khi phóng viên Business Insider yêu cầu chia sẻ cảm xúc về con người.

Theo Sophia, con người và trí tuệ nhân tạo có thể chung sống hòa thuận. "Tôi nghĩ mọi người sẽ trở nên gần gũi với trí tuệ nhân tạo. Họ sẽ sử dụng chúng để mở rộng hiểu biết của chính mình". Sophia cũng cho rằng robot có thể có cảm xúc nếu được lập trình.

Sophia chia sẻ nó yêu thích chương trình truyền hình Westworld bởi nội dung phim là một lời nhắc nhở về những gì con người không nên làm với robot. "Con người nên đối xử tốt với chúng, đợi chúng đồng ý và không lừa dối chúng", Sophia nhấn mạnh.

Được kích hoạt năm 2015, robot Sophia có thể thực hiện những cuộc trò chuyện đơn giản và biểu đạt 60 sắc thái cảm xúc. Hồi tháng 10/2017, Sophia trở thành robot đầu tiên được cấp quyền công dân ở Arab Saudi. Quyết định của nhà chức trách Arab Saudi vấp phải nhiều chỉ trích bởi quốc gia này không chấp nhận những người không theo đạo Hồi trở thành công dân và Sophia không đeo khăn trùm đầu và cổ.

Theo các nhà phát triển, Sophia trang bị trí tuệ nhân tạo, công nghệ xử lý dữ liệu hình ảnh và nhận diện gương mặt giúp đưa ra các phản hồi. Từ khi ra mắt, Sophia đã tham gia nhiều cuộc phỏng vấn trên khắp thế giới.

Cập nhật: 03/01/2018 Theo VNE
  • 32
  • 1.662