Tượng cổ hàng trăm năm tuổi được giấu sau đại phong cầm ở nhà thờ Anh

  •  
  • 666

Bức tượng linh mục Anh, từng bị quân lính của Vua Henry VIII đập vỡ hàng trăm năm trước, đã bất ngờ được tìm thấy phía sau cây đại phong cầm trong một nhà thờ.

Theo Guardian, bức tượng cổ có thể đã được hoàn thành khoảng vào năm 1350. Đây là tượng linh mục làm bằng đá xuyên sáng alabaster xuất hiện sớm nhất trong lịch sử Anh từng được phát hiện.

Chuyên gia bảo quản cổ vật Laura Parker làm việc với bức tượng hàng trăm năm tuổi
Chuyên gia bảo quản cổ vật Laura Parker làm việc với bức tượng hàng trăm năm tuổi trong nhà thờ St Wilfrid ở Derbyshire. (Ảnh: Picturelt Media).

Trên tượng còn nhiều chất sơn thời trung cổ hơn bất kỳ pho tượng nào cùng thời kỳ. Bề mặt còn dấu vết của vàng và một số khoáng sản hiếm thấy.

Theo các chuyên gia, pho tượng có thể được tạc theo một vị linh mục địa phương có tên là John de Belton. Bức tượng có thể đã bị phá hoại bởi binh lính dưới thời Vua Henry VIII của nhà Tudor vào thế kỷ 16.

Bức tượng được tìm thấy trong nhà thờ St Wilfrid ở làng Barrow-upon-Trent, thuộc vùng Derbyshire.

Theo ghi chép địa phương, linh mục Belton từng phụng sự cho giáo xứ vào năm 1348, sau đó qua đời trong đại dịch Cái chết Đen (dịch hạch).

Khi nước Anh trải qua thời kỳ Cải cách, với việc Vua Henry VIII ly khai Nhà thờ Anh khỏi Nhà thờ Công giáo La Mã, binh lính nhà vua đã đập phá nhiều tượng thuộc tôn giáo cũ.

Tượng linh mục Belton sau khi bị phá hoại đã được giấu sau cây đại phong cầm của nhà thờ vào thế kỷ 18.

Mãi đến 4 năm trước, một người trông coi nhà thờ bất ngờ được các chuyên gia liên hệ về bức tượng. Họ tìm thấy thông tin trong những ghi chép từ thời nữ hoàng Victoria (vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20).

Cập nhật: 29/12/2020 Theo Zing
  • 666