Tương lai gần, chúng ta sẽ sớm được ăn củ cải Mặt trăng

Củ cải có thể phát triển trong đất Mặt trăng

Nhà khoa học của NASA Max Coleman đã cố gắng tìm hiểu xem liệu có thể trồng củ cải trong đất Mặt trăng hay không và đã thực hiện thí nghiệm ngay… trong nhà bếp của mình.

Coleman chọn củ cải để làm thử nghiệm bởi vì chúng đã được sử dụng trước đây trong không gian và cho thấy có thể nảy mầm rất, rất nhanh.

Hình ảnh hạt giống củ cải nảy mầm với đất Mặt trăng được ghi lại.

Sau khi đại dịch coronavirus buộc Coleman và nhóm 12 nhà khoa học khác phải tạm dừng các thử nghiệm thực hành về các cảm biến đặc biệt dành cho Mặt trăng, Coleman quyết định tự thực hiện.

Kế hoạch của ông là trồng hạt giống trên cát sa mạc, không có dinh dưỡng giống như lớp đất mặt của Mặt trăng. Tuy nhiên, Coleman đã cho một số chất dinh dưỡng bổ sung.

“Chúng tôi muốn thực hiện một bước nhỏ để chỉ ra rằng đất Mặt trăng có chứa những thứ có thể được chiết xuất từ ​​nó làm chất dinh dưỡng cho cây trồng. Điều này bao gồm việc có được các yếu tố hóa học phù hợp để cho phép thực vật phát triển”, Coleman cho biết.

Sau đó Coleman đã sử dụng chính nhà bếp của mình với khăn giấy, đũa và hộp đựng bằng nhựa. Ông còn sử dụng máy đo và theo dõi mức độ ẩm.

Theo kết quả của Coleman thu được thì củ cải chỉ cần một lượng nước nhỏ để nảy mầm. Trên thực tế, chúng phát triển tốt nhất khi chỉ nhận được lượng nước tối thiểu.

Kết quả nghiên cứu đáng chú ý này được cho có thể góp phần nhỏ vào các sứ mệnh trong tương lai của các phi hành gia khi nghiên cứu Mặt trăng.

Cập nhật: 28/07/2020 Theo Dân Trí