Tuyết lớn kỷ lục ở New York

  •  
  • 356

Trận bão tuyết tồi tệ nhất trong hai năm trở lại đây đã xảy ra ở New York hôm qua. Tuyết rơi dày tới 15,24 cm ở thành phố lớn nhất của Mỹ, khiến giao thông bị gián đoạn và hàng trăm chuyến bay bị hoãn lại hay chậm trễ tại sân bay.

Trẻ em tiểu học kết thúc kỳ nghỉ đông vào thứ Sáu, đã rất thích thú khi thành phố cung cấp xe trượt tuyết và socola miễn phí ở năm công viên. Công viên Rangers còn dạy các em cách tìm dấu động vật trong tuyết.

Theo đài truyền hình địa phương TV1, trận bão tuyết hôm qua đã phá vỡ kỷ lục năm 1948, thời điểm tuyết rơi dày 14,48 cm. Theo trung tâm dự báo khí tượng ở New York, tuyết bắt đầu rơi sớm và nhiều hơn bình thường, và có thể có băng giá vào giữa ngày hôm qua (23/2).

Thị trưởng Michael Bloomberg đã khuyến cáo người dân New York tránh tối đa giao thông trên đường, thận trọng và sử dụng dây an toàn khi đi xe. "Đường sá rất trơn, nên thắt dây an toàn và lái xe chậm’’, ông Bloomberg nói trong một cuộc họp báo.

Ông Bloomberg cho hay, để đối phó với thời tiết xấu, thành phố đã lập đường dây nóng 311 và thuê các nhân viên tạm thời với giá 12 USD/giờ trực ở trung tâm nhận điện thoại thông báo.

Hơn 900 chuyến bay tại ba sân bay của New York đã bị chậm giờ hay phải hoãn lại. Vào lúc 5h chiều (giờ địa phương), sân bay Quốc tế John F. Kennedy đã thông báo trung bình mỗi chuyến bay tới bị chậm hơn một giờ. Hàng trăm vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ở khu vực, một người đàn ông đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi liên quan đến tuyết.


Dọn tuyết tại công viên trung tâm, New York (Ảnh: Reuters)

Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã, Vietnamnet)
  • 356