Tuyết rơi dày trên phố Trung Quốc giữa mùa thu một cách bất thường

  •  
  • 915

Thông thường vào thời điểm này của năm, nhiệt độ trung bình ở Cam Túc sẽ là 17 độ C và tuyết rơi là một hiện tượng đặc biệt bất thường.

Nhiều nơi ở miền bắc Trung Quốc vừa đón đợt tuyết mùa thu đầu tiên sau khi không khí lạnh tràn xuống khiến nhiệt độ giảm đột ngột.

Theo kênh truyền hình CCTV, một số thành phố ở Cam Túc, Thiểm Tây, Ninh Hạ, Hà Bắc và Nội Mông đã bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh từ chủ nhật, với nhiệt độ hạ xuống tới 4 độ C.


Nhiều nơi ở miền bắc Trung Quốc vừa đón đợt tuyết mùa thu đầu tiên.

Chênh lệch nhiệt từ trước và sau khi không khí lạnh xuống các thành phố lớn như Cát Lâm, Xích Phong, Lan Châu lên tới 12 độ.

Thông thường vào thời điểm này của năm, nhiệt độ trung bình ở Cam Túc sẽ là 17 độ C và tuyết rơi là một hiện tượng đặc biệt bất thường.

Trước đó, hồi tháng 8, người dân của Urumqi, Tân Cương cũng đã thấy tuyết rơi bất thường.

Hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy đường phố và các tòa nhà ở phía bắc Trung Quốc được bao phủ bởi một lớp tuyết dày.

Một số người dùng trên mạng xã hội Weibo đã bị sốc khi thấy tuyết rơi, trong khi đó, những người khác lại khoe khoang về nhiệt độ ấm áp ở miền nam.


Một số thành phố ở Cam Túc, Thiểm Tây, Ninh Hạ, Hà Bắc và Nội Mông đã bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh từ chủ nhật, với nhiệt độ hạ xuống tới 4 độ C.

Một người bình luận: "Tôi chắc chắn rằng mùa đông không tồn tại ở Quảng Đông”. Người khác thêm: "Nếu bạn mặc áo dài tay ở Quảng Tây, mọi người sẽ cười nhạo bạn”.

Tuy nhiên, không khí lạnh dự kiến sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía nam Trung Quốc vào cuối tuần này. Nhiệt độ dự báo sẽ giảm 16 độ ở Hồ Nam - nơi có mức nhiệt lên tới 36 độ C hôm thứ 7 tuần trước.

Cập nhật: 12/10/2017 Theo Dân Việt
  • 915