Tỷ phú giàu nhất thế giới: Hàng tỷ người sẽ sống ngoài hành tinh

  •  
  • 2.203

Tỷ phú giàu nhất thế giới nói nhân loại sẽ phải mở rộng sinh tồn ra ngoài Trái đất và dự đoán một ngày kia sẽ có hàng nghìn tỷ người trong Hệ Mặt trời.

Theo Daily Mail, Jeff Bezos hiện là CEO của Amazon và là người sáng lập công ty hàng không vũ trụ Origin. Bezos trở thành người giàu nhất thế giới từ hồi đầu năm nay với tổng tài sản trị giá 159 tỷ USD, vượt xa người giàu thứ hai thế giới là Bill Gates.


Tỷ phú Jefff Bezos tin rằng vũ trụ mới là tương lai của con người.

Bezos hiện tập trung nguồn lực cho tham vọng chinh phục vũ trụ của Blue Origin.

Tỷ phú giàu nhất thế giới nói con người sẽ phải vươn ra khỏi Trái đất, chuyển đến sinh sống ở các hành tinh khác, đến mức một ngày kia sẽ có hàng tỷ người trong Hệ Mặt trời.

Bezos hi vọng dự án của Blue Origin sẽ giúp con người rời vũ trụ đến nơi khác sinh sống.

“Tôi không còn sống được đến lúc nhìn thấy dự án dài hạn này thành công”, Bezos nói trong một hội nghị ở San Francisco. “Chúng ta đang cố gắng phủ định sự thật rằng Trái đất là hữu hạn”.

Bezos nói Blue Origin đặt mục tiêu hạ giá thành bay vào vũ trụ và đã dành 1 tỷ USD để công ty nghiên cứu vào năm tới.

“Trong 20 năm qua, tôi đã thấy nhiều điều kỳ diệu với internet. Nhiều điều kỳ diệu khác sẽ còn xuất hiện trong thời gian ngắn”, Bezos nói.

“Chúng ta cần hàng trăm công ty vũ trụ giống như internet cách đây 20 năm. Và chúng ta có thể làm được”.


Tỷ phú giàu nhất thế giới nói một ngày kia sẽ có hàng nghìn tỷ người trong Hệ Mặt trời.

Bezos nói mở rộng sự sống ra ngoài vũ trụ là mục tiêu hàng đầu của con người, bởi chỉ có vũ trụ mới có nguồn tài nguyên và năng lượng khổng lồ cho các thế hệ tương lai. Nhưng bước đầu tiên là phải giảm giá thành đưa người vào vũ trụ.

“Nếu bạn có những phương tiện bay vào vũ trụ, tái sử dụng nhiều lần thì bạn sẽ đặt nền móng để thế hệ tương lai trở thành doanh nhân vũ trụ”, Bezos nói.

Bezos đưa ra tuyên bố trên sau khi Blue Origin công bố dự án phát triển tàu đổ bộ Mặt trăng cỡ lớn. Con tàu này phục vụ mục đích khai thác khoáng sản trên Mặt trăng.

Đây được coi là viên gạch đầu tiên để Blue Origin mở rộng sứ mệnh giúp hàng triệu người sinh sống và làm việc ngoài vũ trụ.

Blue Origin hiện cũng đang phát triển loại tên lửa mạnh mẽ phục vụ mục đích du lịch trong quỹ đạo. Công ty của Bezos cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk và Virgin Galactic của Richard Branson.

Cập nhật: 17/10/2018 Theo Dân Việt
  • 2.203