Bạn có thể có chuyến du lịch không gian đầu tiên với 6 tỷ đồng

  •  
  • 311

Trong một tuyên bố mới đây, tỷ phú người Anh Richard Branson cho biết, công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic của ông sẽ sớm thực hiện những chuyến du lịch ngoài vũ trụ với giá vé khoảng 250.000 USD (gần 6 tỷ VNĐ).

Tỷ phú Richard Branson và công ty Virgin Galactic của ông được biết đến là đang có những bước tiến lớn trong cuộc đua thương mại hóa ngành du lịch vũ trụ với Blue Origin của Jeff Bezos và Space X của Elon Musk.

Tỷ phú Anh đã đầu tư mạnh tay vào ngành công nghiệp vũ trụ từ năm 2004 và dự định phổ biến ngành kinh doanh này trong những thập kỷ tới. Trước đó, vị tỷ phú này cho biết sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ vào tháng 4 năm nay, nhưng sau đó đã bị hoãn.

Tỷ phú Branson đang đặt nhiều kì vọng cho một chuyến du lịch đầu tiên vào vũ trụ.
Tỷ phú Branson đang đặt nhiều kì vọng cho một chuyến du lịch đầu tiên vào vũ trụ.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng năm năm nay, Branson nói rằng tàu vũ trụ SpaceShipTwo (SS2) của mình đã đạt được “nửa đường” vào không gian. SS2 chính là cái tên nhà tỷ phú đặt nhiều tham vọng trong kế hoạch sử dụng cho du lịch vũ trụ. Giá vé cho một vị trí trên tàu không gian SS2 vào khoảng 250.000 USD, nhưng tỷ phú Branson tiết lộ ông có kế hoạch giảm giá vé mạnh trong những thập kỷ tới.

"Chúng tôi đang nói về vài tháng tới, không phải vài năm tới", tỷ phú Branson nhấn mạnh về tham vọng của mình trong việc thực hiện những chuyến du lịch vào vũ trụ đầu tiên.

Tỷ phú Branson chính thức thành lập công ty Virgin Galactic vào năm 2004 và đã đầu tư vào nó rất nhiều tiền của với mục đích tạo ra một tàu vũ trụ có khả năng phục vụ cho các mục đích nghiên cứu khoa học và du lịch vũ trụ.

Với giá vé lên tới 250.000 USD đặt cọc nhưng đã có tới hơn 700 người đăng ký với công ty Virgin Galactic
Với giá vé lên tới 250.000 USD đặt cọc nhưng đã có tới hơn 700 người đăng ký với công ty Virgin Galactic để có thể có mặt trong chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ theo dạng thương mại.

Chuyến bay đầu tiên của ban đầu được lên kế hoạch vào năm 2009, nhưng sau đó đã bị hoãn và Branson tiếp tục đề cập vấn đề này một lần nữa vào tháng 10 năm 2017. Thậm chí vị tỷ phú này còn tuyên bố rằng ông sẽ đi du lịch đến không gian trong vòng sáu tháng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Business Insider, tỷ phú người Anh Branson cho biết, ông coi ang Jeff Bezos của Amazon là đối thủ mạnh trong cuộc đua của mình. Ông cũng cho biết, với Amazon thực tế ông nắm giữ 1 tỷ USD cổ phiếu liên quan đến phát triển công ty vũ trụ.

Nếu các cuộc thử nghiệm tiếp theo được thực hiện thành công đúng như kế hoạch, công ty Virgin Galactic của tỷ phú Branson có thể sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới đưa các chuyến bay thương mại lên không gian trong tương lai.

Theo công bố của vị tỷ phú này, đến này đã có tới hơn 700 khách hàng đã đặt lịch tham gia chuyến thám hiểm vũ trụ, trong đó có các nhân vật nổi tiếng. Những người này sẵn sàng đặt cọc 250.000 USD để có một chỗ ngồi trên các chuyến bay thương mại của tàu vũ trụ Virgin.

Cập nhật: 12/10/2018 Theo Dân Trí
  • 311