Úc công bố bản đồ động đất

  •  
  • 749

Các nhà nghiên cứu Úc vừa phát triển một chuỗi bản đồ cung cấp thông tin mới về những khu vực dễ bị động đất ở nước này. Bản đồ do Bộ Tài nguyên và năng lượng Úc công bố hôm nay 19/11.

Một bản đồ nguy cơ động đất ở Úc
Một bản đồ nguy cơ động đất ở Úc - (Ảnh: smh.com.au)

Có tên gọi “Bản đồ những khu vực có nguy cơ động đất ở Úc”, bản đồ này được xây dựng theo sau các nghiên cứu chi tiết những trận động đất xảy ra trong thời gian qua ở Úc. Theo Bộ trưởng tài nguyên và năng lượng Martin Ferguson, đây là bản đồ đánh giá nguy cơ động đất trên khắp nước Úc và dự báo những khu vực có khả năng xảy ra động đất.

Dự kiến những thông tin này sẽ được tổng hợp để đưa vào lĩnh vực xây dựng, giúp các kỹ sư thiết kế những công trình có thể chịu được chấn động mạnh do động đất.

“Những dữ liệu này cũng có thể được công bố công khai cho các nhà quản lý tình huống khẩn cấp, các nhà quy hoạch đô thị, các nhà nghiên cứu… để họ tiến hành phân tích chi tiết hơn", Bộ trưởng Ferguson cho biết trong một tuyên bố.

Từ năm 1950, tại Úc xảy ra 168 trận động đất có cường độ trên 5 độ Richter. Trong năm 2011, nước này ghi nhận 82 trận động đất có cường độ từ 3 độ Richter trở lên.

Theo Tuổi Trẻ
  • 749