UFO xuất hiện trên bầu trời Chicago

  •   410
  • 9.690

Khoảng chục nhân viên Hãng Hàng không United Airlines tuyên bố: họ nhìn thấy “rõ ràng” một vật thể bay bí ẩn vào ngày 7/11/2006 - nó bay lượn chừng vài phút bên trên sân bay rồi sau đó đâm xuyên qua mây mạnh đến mức để lại trên bầu trời một cái lỗ kỳ quái!

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết đó là do hiện tượng thời tiết kỳ lạ, còn Hãng Hàng không United Airlines bác bỏ bất kỳ thông tin nào về vụ việc. Tuy nhiên, đã 2 tháng trôi qua từ khi có tin UFO (vật thể bay không xác định) xuất hiện bên trên sân bay quốc tế O'Hare của Chicago, vụ việc đến bây giờ vẫn còn nằm trong bí ẩn: chính xác là người ta đã nhìn thấy cái gì?

Khoảng chục nhân viên Hãng Hàng không United Airlines tuyên bố đó là sự thật: họ nhìn thấy “rõ ràng” một vật thể bay bí ẩn vào ngày 7/11/2006 - nó bay lượn chừng vài phút bên trên sân bay rồi sau đó đâm xuyên qua mây mạnh đến mức để lại trên bầu trời u ám một cái lỗ kỳ quái!

Một nhân chứng cho biết: “Lúc đầu chúng tôi cười nhau. Nhưng sau đó tôi nhìn thấy một vật thể lờ mờ, hình tròn, màu xám. Vài giây sau xuất hiện một vòng tròn gần như hoàn hảo trên trời nơi vật thể hiện ra”.

Tuyên bố của người này đã được đưa lên trang web của Trung tâm Quốc gia đưa tin về UFO - chính sách của tổ chức này là bảo đảm bí mật cho danh tính của nhân chứng.

Có phải thật sự đó là một UFO, hay chỉ là chiếc máy bay quân sự bí mật? Và tại sao đã hai tháng trôi qua mà vẫn chưa có một thông tin chi tiết nào về nó? Để tìm hiểu vấn đề, báo Newsweek đã có cuộc trao đổi đặc biệt với nhà UFO học Peter Davenport, người đứng đầu Trung tâm Quốc gia đưa tin về UFO.

Phác thảo vật thể trên bầu trời ở Chicago bởi Carol Renaud theo mô tả của một nhân chứng là người thợ sửa chữa máy bay
Phác thảo vật thể trên bầu trời ở Chicago bởi Carol Renaud theo mô tả của
một nhân chứng là người thợ sửa chữa máy bay (Ảnh: CNN)

- Trang web của ông đã ghi nhận hơn 3.000 UFO được nhìn thấy trong năm ngoái. Điều đó có là bình thường?

- Chúng tôi đã đưa tin chắc chắn về số UFO.

- Ông tin đó là sự thật?

- Tuyệt đại đa số (những thông tin mà chúng tôi nhận được) đều không phải là UFO. Nhiều thông tin cho đó chỉ là các ngôi sao, hành tinh, máy bay, chim ruồi, chim bồ nông, hoặc đĩa nhựa đồ chơi - có hàng ngàn thứ mà người ta nhìn thấy mà không biết đích xác đó là gì. Chúng tôi chỉ dựa trên kinh nghiệm bản thân để cố gắng xác định nhanh chóng những trường hợp này không phải là UFO.

- Ông biết về vụ việc đặc biệt xảy ra ở Chicago từ bao lâu rồi?

- Tôi biết tin ngay ngày xảy ra sự kiện. Chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc giao tiếp. Chúng tôi tiết lộ thông tin vào hai ngày 12 và 13/11/2006, đặt nó lên trang chủ và thật tình là không có ai chú ý đến.

- Chắc hẳn ông tin rằng UFO tồn tại?

- Mục đích của tôi là cung cấp cho người Mỹ những thông tin mà họ cần có (theo ý kiến cá nhân tôi) để có quyết định thiên về lý trí đối với hiện tượng UFO. Theo một ý nghĩa nào đó, tôi nghĩ tôi là người tán thành quan điểm rằng trái đất chúng ta thường xuyên được viếng thăm bởi những thứ mà chúng ta gọi là UFO.

Nếu lý thuyết của tôi, và của nhiều nhà nghiên cứu hiện tượng UFO khác, là đúng thì chắc chắn chính quyền Mỹ cũng biết về hiện tượng, và thậm chí đã biết về nó cách đây ít nhất 6 thập niên song họ đã không chia sẻ thông tin với người dân.


(Ảnh: CNN)

- Ông xác định UFO là những vật thể như thế nào?

- Theo quan điểm của tôi, UFO là những vật thể đã bộc lộ những đặc tính khiến chúng ta có thể khẳng định - gần như chắc chắn - rằng chúng không phải do bàn tay con người trái đất chế tạo ra. Xét đoán của tôi dựa trên cơ sở là UFO đã được con người nhìn thấy từ hàng trăm hay hàng ngàn năm trước.

Chúng tôi đã ghi nhận những sự kiện xảy ra trong năm 1860, 1890 và 1930 có hai vụ việc được báo cáo - một từ Trung Hoa hồi thế kỷ XII sau CN, và hai là từ cổ Ai Cập năm 1770 trước CN. Hay có thể là Không lực Mỹ thử nghiệm máy bay chăng? Rõ ràng là không!

Trong trường hợp ở sân bay O'Hare, vật thể được nhìn thấy đã bay với tốc độ quá nhanh và biến mất cũng nhanh không kém, đến nỗi mắt người không thể theo dõi được và cũng chẳng biết chúng biến đi đàng nào. Liệu có thể nào chúng được bàn tay con người tạo ra? Tôi nghi ngờ điều đó.

-Tại sao có quá ít sự tranh cãi về UFO?

Người ta nghĩ rằng UFO là hiện tượng kỳ lạ. Nhưng theo tôi, phản ứng của báo chí Mỹ đối với hiện tượng UFO còn kỳ lạ hơn nhiều. Họ không quan tâm đến điều mà tôi cho đó là vấn đề lớn lao nhất của khoa học: có phải chúng ta là duy nhất trong thiên hà? Rõ ràng chúng ta vẫn chưa có câu trả lời cho vấn đề này.Trong khi đó những vật thể lạ cứ đều đặn viếng thăm hành tinh chúng ta!

Video Clip (theo nguồn CNN)

Trần Thanh Phong

Theo Newsweek, CAND.com.vn
  • 410
  • 9.690