Ứng dụng dọn dẹp tệp tin rác trên smartphone Android

  •   3,36
  • 21.765

Sau một thời gian sử dụng, các smartphone Android có xu hướng tạo ra các tệp tin rác, ứng dụng hay giúp dọn dẹp trên Android sẽ là giải pháp xóa bỏ nhanh chóng những tệp đó.

>> Các cách đơn giản để không bao giờ nhiễm virus

Ứng dụng hữu ich trên điện đoại dùng hệ điều hành Android

Ứng dụng hay để dọn dẹp tệp rác trên Android là công cụ hiệu quả để lấy lại dung lượng bộ nhớ, xóa bỏ những tệp tin rác còn sót lại sau quá trình gỡ cài đặt. Những ứng dụng sau sẽ là gợi ý cho người dùng lựa chọn.

Clean Master

Có rất nhiều cách để quản lý tiết kiệm dung lượng bộ nhớ cho Android và Clean Master được xem là giải pháp tổng thể, hiệu quả nhất.

Các tính năng chính của Clean Master: xóa bộ đệm và các tập tin còn sót lại để lấy lại bộ nhớ cũng như cải thiện hiệu suất trên thiết bị và thẻ nhớ, tăng tốc tất cả các trò chơi và ứng dụng đang chạy, giải phóng bộ nhớ RAM và tăng tốc thiết bị.

Ứng dụng dọn dẹp tệp tin rác trên smartphone Android
Clean Master là một ứng dụng hay và là lựa chọn của rất nhiều người

Các chức năng bảo mật gồm có: quét hệ thống, các ứng dụng cài đặt sẵn và người dùng cài đặt để giữ thiết bị an toàn khỏi virus, trojan, lỗ hổng, phần mềm quảng cáo và phần mềm gián điệp. Loại bỏ thông tin cá nhân và nhạy cảm để bảo vệ quyền riêng tư, gỡ bỏ ứng dụng không mong muốn hoặc bloatware và sao lưu các ứng dụng quan trọng. Một số thiết bị được root sẽ có thể di chuyển ứng dụng vào thẻ SD cũng như gỡ bỏ các ứng dụng cài đặt sẵn và ứng dụng hệ thống.

Ccleaner

Ccleaner trên nền tảng Android là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng dễ dàng quét và loại bỏ file rác trên thiết bị một cách nhanh chóng chỉ bằng vài cú lướt tay. Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất thuận tiện và dễ dàng cho việc sử dụng. Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị dung lượng lưu trữ trên ổ cứng và dung lượng bộ nhớ RAM mà thiết bị đang sử dụng hiện tại trước khi tiết hành quét dọn.

Ứng dụng dọn dẹp tệp tin rác trên smartphone AndroidCClener là một ứng dụng hay và nổi tiếng từ lâu trên PC

Từ giao diện chính, nhấn nút “Phân tích” để Ccleaner tự động quét và phân tích tình trạng file rác trên thiết bị. Sau khi hoàn tất quá trình quét và phân tích, Ccleaner sẽ liệt kê những danh mục mà người dùng có thể xóa đi trên thiết bị của mình để tiết kiệm dung lượng lưu trữ, như bộ nhớ đệm của hệ thống (cache), lịch sử duyệt web trên trình duyệt, danh sách tập tin đã tải xuống...

Gallery Doctor

Hình ảnh là loại file mà thông thường chiếm khá nhiều dung lượng lưu trữ trên điện thoại hay máy tính bảng. Nếu trên máy đang chứa nhiều hình ảnh thì việc dọn dẹp, sắp xếp lại thư viện ảnh rất mất thời gian. Do đó, ứng dụng Gallery Doctor sẽ hỗ trợ quét qua toàn bộ ảnh trên máy và đưa ra gợi ý những file ảnh chất lượng kém hay file bị trùng lắp để người dùng xoá chúng đi chỉ với vài thao tác đơn giản.

Ứng dụng dọn dẹp tệp tin rác trên smartphone AndroidGallery Doctor là ứng dụng hay để dọn dẹp các tệp tin đa phương tiện

Giao diện chính của Gallery Doctor có hiển thị thông tin về dung lượng của các file ảnh chất lượng kém, các file bị trùng lắp và các file ảnh khác có thể xoá đi. Người dùng chỉ cần nhấn nút Review and clean để xem chi tiết.

All-In-One Toolbox

All-In-One Toolbox là một phần mềm tổng hợp, được trang bị hơn 29 công cụ tinh chỉnh hệ thống, giúp làm sạch các tập tin rác, tăng cường bộ nhớ, bảo vệ thông tin cá nhân. Giao diện của chương trình khá thân thiện với các thông tin về dung lượng bộ nhớ trong/ngoài, dung lượng RAM còn trống, hỗ trợ lên đến 31 ngôn ngữ khác nhau (có tiếng Việt).

Ứng dụng dọn dẹp tệp tin rác trên smartphone AndroidAll-In-One Toolbox là ứng dụng hay cung cấp rất nhiều công cụ dọn dẹp

Nhìn chung All-in-One Toolbox là một phần mềm khá hữu ích, nó giúp tăng tốc và quản lý thiết bị tốt hơn thay vì phải cài đặt nhiều ứng dụng riêng lẻ khác. Bên cạnh đó, nếu biết tận dụng các plugins đi kèm, người dùng có thể biến chiếc smartphone trở thành một công cụ đa năng không thể ngờ tới.

Theo VietQ
  • 3,36
  • 21.765