Ứng dụng mới của iPhone giúp hẹn hò

  •  
  • 2.099

Các tác giả của Grindr, điện thoại di động hẹn hò cực kỳ phổ biến áp dụng cho người đồng tính nam, đã cho ra đời Blendr, một phiên bản của ứng dụng này được thiết kế để thu hút cả người đồng giới và khác giới. Blendr sử dụng vị trí cảm biến GPS để tìm và kết nối người dùng của chương trình với những người dùng khác gần nhau.

Joel Simkhai, tác giả của Grindr, điện thoại di động hẹn hò cực kỳ phổ biến áp dụng cho người đồng tính nam, đã dành rất nhiều thời gian gần đây để suy nghĩ về nữ giới.

Và hai năm sau khi tung ra Grindr được tải về hàng triệu lượt, các công dân Mỹ Do Thái đã được làm quen với Blendr, một phiên bản của ứng dụng trên, thiết kế để thu hút cả người đồng giới và khác giới.

Giống như Grindr, Blendr sử dụng vị trí cảm biến GPS của iPhone để tìm và kết nối người dùng chương trình với những người dùng khác ở gần.

Ứng dụng Blendr được đưa ra tuần trước cho phép tải miễn phí từ iTunes hoặc trên Facebook, hiển thị hình ảnh, hồ sơ và sở thích của người dùng khác đã được "kiểm tra" và cho phép họ bắt đầu nhắn tin cho nhau.

“Về bản chất, Blendr là một cách mới để gặp gỡ những người bạn mới", Simkhai, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty có trụ sở tại Los Angeles hỗ trợ Grindr và Blendr cho biết. "Chúng tôi giúp bạn kết nối với những người trong môi trường xung quanh ngay lập tức”.

"Bạn thực sự có thể nhìn thấy những người trong cùng một phòng, tại cùng một nhà hàng, trong cùng một phòng tập thể dục hay siêu thị", ông bổ sung. "Mọi người thực sự rất gần gũi với bạn và đang ở trong cùng khoảng không gian đó”.

Simkhai cho biết ông đã đưa ra Grindr sau khi quyết định rằng mạng xã hội trực tuyến truyền thống "chưa thực sự là xã hội”.

"Bạn nói chuyện với bạn bè của bạn, bạn nói chuyện với gia đình của bạn, bạn chia sẻ hình ảnh, liên kết - chia sẻ, nhưng bạn đang ở trong mạng lưới đóng", ông nói.

"Và chúng tôi đã nói với chính mình rằng hãy kết hợp xã hội và vị trí để chúng ta có thể gặp gỡ những người bạn mới", ông bổ sung. "Hãy vượt ra ngoài mạng khép kín của bạn”.

Grindr đã được đưa ra trong năm 2009 và đã được tải về hơn 2,6 triệu lần trên 192 quốc gia, theo Simkhai cho biết sẽ có 50.000 Grindrs trực tuyến tại bất kỳ thời điểm nào.

Blendr đã được xem xét trong 1 năm khi các nhà phát triển đặt câu hỏi: "nữ giới sẽ sử dụng nó chứ?”.

"Đây là câu hỏi mà chúng tôi đã suy nghĩ trong một thời gian dài," Simkhai cho biết trong một cuộc phỏng vấn với AFP. "Chúng tôi nhìn Grindr và chúng tôi đã nói "OK, chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chỉ là lấy Grindr và thay đổi logo, thay đổi màu sắc và phát hành?".

“Và chúng tôi đã nói rằng: Bạn biết không, nó sẽ chả phù hợp với nữ giới”, ông nhấn mạnh. “Vì vậy chúng tôi đã dành cả năm qua để nghĩ về điều đó và làm sao cho nó phù hợp với nữ giới”.

Simkhai nói nó “không ăn vào nhận thức” của những người phụ nữ có nhiều thời gian để gặp gỡ nhau.

“Tôi không nghĩ điều này đúng”, ông nói. “họ luôn luôn phải cố gắng để đảm bảo có thể gặp gỡ những người có cùng đam mê với mình”.

“Và đó chính là những gì Blendr mang lại – giúp bạn tìm kiếm những người có cùng đam mê về điều tương tự với bạn”.

Để làm cho Blendr có khả năng hấp dẫn nữ giới hơn, nhóm nghiên cứu Blendr kết hợp sự nâng cao tính riêng tư và các tính năng an toàn, chú trọng hơn về bảng liệt kê các lợi ích của người dùng với sở thích thể thao, âm nhạc, ngôn ngữ.

Blendr - ứng dụng mới của iPhone giúp hẹn hò trong thời gian thực. (Nguồn: Dailymail.co.uk)
Blendr - ứng dụng mới của iPhone giúp hẹn
hò trong thời gian thực. (Nguồn: Dailymail.co.uk)

"Chúng tôi đã xây dựng các cài đặt bảo mật để giúp cả nữ giới và nam giới đều cảm thấy thoải mái hơn", Simkhai cho biết. "Chúng tôi không yêu cầu bất kỳ thông tin nào khác ngoài ngày sinh của bạn. Chúng tôi không đòi hỏi một hình ảnh, tên hay email hoặc số điện thoại”.

Với một "vị trí chuyển đổi", người sử dụng Blendr có thể xác định chính xác họ muốn thiết lập vị trí của họ với những người dùng khác.

"Bạn có thể cung cấp ít nếu bạn không muốn một ai đó để biết chính xác nơi bạn đang ở," Simkhai cho biết. "Bạn cũng có thể chặn người sử dụng. Bạn có thể kiểm soát những người có thể nhìn thấy bạn dựa trên giới tính hoặc khuynh hướng tình dục hay tuổi tác”.

Simkhai nói Blendr không chỉ là một “trang web hẹn hò", mặc dù nó có nét tương đồng khi so sánh với các dịch vụ mai mối trực tuyến

"Rất nhiều các cuộc hẹn hò và kết nối mạng xã hội truyền thống là cơ sở cho máy tính", ông nói. "Nó không phải thời gian thực”.

"Với Blendr, nếu bạn đi từ vùng này sang vùng khác của thị trấn, hay một địa điểm tiếp theo, bạn sẽ thấy nhóm người mới", ông nói. "Đó là những thay đổi trong thời gian thực”.

"Đây là một thể loại mới", Simkhai nói về Blendr. "Hầu hết mạng xã hội cho phép bạn gặp gỡ những người dựa trên sở thích của bạn”.

Blendr hiện đang có sẵn cho iPhone, iPod Touch và iPad và như một ứng dụng của Facebook; Simkhai hy vọng sẽ sớm có phiên bản dành cho smartphone hỗ trợ bởi phần mềm Android của Google.

Ứng dụng này hiện đang thu được nhiều lợi nhuận từ quảng cáo nhưng Simkhai cho biết công ty có thể cung cấp các phiên bản trong tương lai cung cấp một số tính năng thanh toán.

Ông cho biết vẫn còn quá sớm để công bố các số liệu về lượt tải Blendr hoặc giới tính của người sử dụng nhưng dữ liệu sẽ được thực hiện "trong vài tuần hay vài tháng tới”.

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 2.099