Ứng dụng truyền hình di động Mobile TV trên nền WiMAX

  •  
  • 305

Tại hội chợ CTIA vừa diễn ra ở Orlando, FL, Mỹ trong những ngày cuối tháng Ba vừa qua, Alvarion đã hợp tác với NDS và MobiTV trình diễn ứng dụng truyền hình di động Mobile TV trên nền Công nghệ WiMAX.

Alvarion và NDS cùng với MobiTV đã trình diễn giải pháp WiMAX di dộng 4MotionTM truyền hình di động với độ phân giải cao. Với việc triển khai giải pháp WiMAX mở, các nhà cung cấp dịch vụ WiMAX di động có thể phát sinh thêm nguồn doanh thu và lợi nhuận dưới nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

4Motion được thiết kế hoàn toàn thích hợp với hệ thống quản lý bản quyền phát lại kênh truyền hình DRM của NDS. Các dịch vụ truyền hình WiMAX di động của MobiTV cho phép truyền hình trực tiếp các kênh theo yêu cầu Video on Demand (VoD) và các ứng dụng truyền hình giá trị gia tăng khác.

Ảnh: internet
Ông Joseph Deutsch, VP Product marketing của NDS cho biết: “Các công ty của NDS đang phối hợp với nhau để demo ứng dụng truyền hình di động Mobile TV dựa trên Công nghệ WiMAX mọi lúc mọi nơi và trên bất cứ thiết bị nào”. Kay Johansson, CTO (giám đốc công nghệ) của MobiTV chia sẻ quan điểm này: “việc kết hợp giải pháp 4Motion của Alvarion với các khách hàng về WiMAX di động của MobiTV và hệ thống truyền tải nội dung với dịch vụ truyền hình chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu của người sử dụng vào mọi thời điểm”.

Giải pháp 4Motion của Alvarion cùng với giải pháp của NDS về quản lý bản quyền phát lại kênh truyền hình DRM và truy cập có điều kiện Core VideoGuard được hỗ trợ một loạt các ứng dụng truyền hình mang đến cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sự đảm bảo chắc chắn rằng chỉ có các thuê bao trả tiền mới có thể truy cập vào nội dung truyền hình theo yêu cầu.

4Motion được thiết kế nhằm cho phép các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các dịch vụ WiMAX cố định, cơ động và di động mọi lúc, mọi nơi. Được thiết kế tương thích chuẩn 802.16e-2005 và theo một số thông số mà nhóm nghiên cứu mạng của WiMAX Forum đưa ra, 4Motion là nền tảng cơ sở cho hệ thống WiMAX mở của Alvarion hỗ trợ tối ưu hóa mạng và tích hợp thông suốt và đơn giản với các ứng dụng và dịch vụ của đối tác thứ ba. 4Motion được mong đợi sẽ được triển khai thương mại vào cuối năm nay.

Hoàng Chi

Theo VTV
  • 305