Uống rượu khi nghe nhạc sẽ ngon hơn

  •  
  • 677

Chơi một loại nhạc nhất định sẽ tăng cường vị giác cho loại rượu bạn đang thưởng thức.

(Ảnh: imagine)

Nghiên cứu tại Đại học Heriot Watt, Anh, đã tìm thấy mọi người thay đổi đánh giá đồ uống của mình phụ thuộc vào giai điệu mà họ được nghe. Rượu đỏ bị tác động mạnh nhất bởi loại nhạc mạnh mẽ, còn rượu trắng thì sẽ ngon hơn hẳn khi thưởng thức cùng nhạc vui nhộn, tươi trẻ.

Nghiên cứu bao gồm 250 sinh viên được uống một cốc rượu. 4 loại nhạc được chơi là Carmina Burana của Orff (nhạc mạnh mẽ), Waltz of the Flowers from The Nutcracker của Tchaikovsky (nhạc tinh tế, sang trọng), Just Can't Get Enough của Nouvelle Vague (nhạc sống động, tươi trẻ) và Slow Breakdown của Michael Brook (nhạc buồn, sâu lắng).

Rượu trắng được đánh giá cao hơn 40% khi loại nhạc tươi trẻ được chơi, và chỉ tăng 26% khi uống cùng nhạc buồn. Rượu đỏ thay đổi 25% bởi nhạc buồn, nhưng tăng 60% bởi nhạc mạnh mẽ.

"Kết quả có thể giúp các nhà sản xuất rượu khuyên khách hàng nên nghe loại nhạc gì khi thưởng thức rượu của họ để có thể tăng cường cảm giác", giáo sư Adrian North nhận định.

Trước đó, ông North cũng thực hiện một nghiên cứu cho thấy mọi người sẽ tăng gấp 5 lần khả năng mua rượu Pháp hơn là rượu Đức khi được nghe cùng nhạc accordion. Còn nếu một ban nhạc kèn trống chơi phụ họa, rượu Đức sẽ được bán gấp đôi rượu Pháp.

M.T. (theo BBC, VnExpress)
  • 677