Vai trò khoa học của phụ nữ ngày càng nâng cao

  •  
  • 677

Một nghiên cứu mới do Hội đồng kinh doanh của Phụ nữ Quốc gia (NWBC) Mỹ cho biết, số lượng phụ nữ được cấp bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hóa trong những năm gần đây đã tăng vọt, chứng tỏ họ ngày càng thể hiện được sức mạnh trí tuệ của mình.

Theo nghiên cứu, trong năm 2010, có 22.984 bằng sáng chế chiếm 18% tổng số bằng sáng chế được cấp cho phụ nữ, tăng so với 14% bằng sáng chế được cấp vào một thập kỷ trước, 9% vào 20 năm trước và tăng 35% so với 5 năm trước.


Số bằng sáng chế được cấp cho phụ nữ ở Mỹ ngày càng nhiều

Còn số nhãn hiệu hàng hoá cấp cho phụ nữ cũng tăng lên đáng kể, gần gấp đôi trong vòng 30 năm qua. Phụ nữ đã được cấp khoảng 17% tất cả các nhãn hiệu hàng hoá cho cá nhân hoặc doanh nghiệp tư nhân vào năm 1980, con số đó tăng lên 33% trong năm 2010.

Hầu hết các bằng sáng chế do phụ nữ sở hữu trong các lĩnh vực hóa học, sinh học - dược học, sản xuất thiết bị bán dẫn và các đồ nội thất, lớn nhất là đối với lĩnh vực xử lý dữ liệu, phẫu thuật và máy tính điện và hệ thống xử lý kỹ thuật số.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã xác định giới tính bằng cách sử dụng tên của người nộp đơn xin cấp bằng sáng chế và thương hiệu thông qua nguồn Cục điều tra dân số Hoa Kỳ và Cục An ninh Xã hội Mỹ, cùng với 10.000 tên phổ biến nhất dành cho nam giới và phụ nữ ở Mỹ. Đồng thời còn căn cứ vào những dữ liệu thương mại ở các nước khác.

Theo Đất Việt
  • 677