"Vật bất li thân" của chị em nhưng thực chất nó được thiết kế dành cho phái mạnh

  •   4,52
  • 3.124

Băng vệ sinh, giày cao gót... những tưởng là vật dụng của chị em, nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

Dám cá rằng, nếu hỏi 10 người thì phải đến 11 người đồng ý rằng những đôi giày cao gót, đôi khuyên tai hay màu hồng... không phải sinh ra là dành cho nam giới.

Nếu đã quả quyết như vậy thì bạn hay tôi cũng đều đã lầm. Bởi trên thực tế, những vật dụng được cho là "bất ly thân" với phụ nữ này khi sinh ra hoàn toàn không phải dành cho phái đẹp. Ngược lại, nó phục vụ cho phái mạnh cơ.

Có lẽ định nghĩa về sự nam tính qua các thời đại là khác nhau. Vì thế ta hãy cùng chỉ mặt điểm tên ngay những vật dụng nào tưởng là độc quyền của nữ giới mà lại được thiết kế riêng cho nam giới.

1. Băng vệ sinh

Ban đầu, băng vệ sinh được các y tá dùng để cầm máu cho chiến sĩ bị thương trong một cuộc chiến tranh tại Pháp.

2. Giày cao gót

Giày cao gót

Từ cuối thế kỉ 16, các kị sĩ Ba Tư đã biết dùng giày cao gót để có thể đạp cương ngựa dễ dàng hơn. Giày này không phải để đi bộ mà để vừa với yên cương.

3. Màu hồng

Màu hồng mới chỉ được gán cho vẻ nữ tính vài thế kỷ gần đây. Trước thế kỷ 18, màu hồng được coi là biểu tượng hoàn hảo của sự nam tính, là sự giảm nhẹ hơn so với màu đỏ - biểu tượng của chiến tranh.

4. Đeo khuyên tai

Đeo khuyên tai

Bằng chứng cổ xưa nhất về việc đeo khuyên tai được tìm thấy tại Ba Tư, và đó là từ một người đàn ông. Các bức điêu khắc trên tường tại lâu đài cổ Ba Tư cũng thể hiện hình ảnh người đàn ông với đôi hoa tai.

5. Quần lót dây

Là một sản phẩm biến hóa từ chiếc khố, quần lót dây ban đầu được mặc bởi người đàn ông, và chỉ có đàn ông mặc chúng. Nó được thiết kế để bảo vệ, cũng như hỗ trợ bộ phận sinh dục nam giới.

Cập nhật: 20/03/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,52
  • 3.124