Vật liệu chống thấm phù hợp với Việt Nam

  •   3,73
  • 819

Sau gần 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học ở Khoa Công nghệ Hóa học Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chế tạo thành công vật liệu phủ chống thấm phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam.

Vật liệu phủ chống thấm nói trên, mang tên BK và có thể áp dụng cho các công trình công nghiệp và dân dụng. BK được chế tạo theo công nghệ màng dầy, ở dạng kem, phân tán trong nước và có độ bám dính rất tốt với vật liệu khác.

Vật liệu phủ chống thấm BK có nhiều tính năng ưu việt hơn những loại công nghệ chống thấm khác, phương thức thi công đơn giản, sử dụng được cho rất nhiều hạng mục công trình. Đặc biệt, đây là loại vật liệu duy nhất ở Việt Nam có thể chống thấm ngay trên gạch chống nóng, áp dụng cho các công trình sửa chữa mà không cần phải đào bới, không chỉ thuận lợi cho sinh hoạt trong nhà mà còn giảm thời gian, chi phí thi công.

Ông Nguyễn Hữu Trịnh, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết sản phẩm này đã nhận được nhiều giải thưởng tại các hội chợ quốc tế, trong đó có giải thưởng quốc tế Thiên niên kỷ tại Tây Ban Nha.

Sản phẩm hiện được tiêu thụ tại hơn 100 đại lý trong cả nước, nhiều nhất là các tỉnh miền Trung, nơi có khí hậu khắc nghiệt.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 3,73
  • 819