Vệ tinh bất ngờ quay được cảnh cơn bão khổng lồ đang hoành hành Thái Bình Dương

  •  
  • 1.554

Ngay cả với một nơi thường có bão lớn như Bắc Thái Bình Dương thì cơn bão này cũng thuộc vào hàng cực kỳ ấn tượng.

Tại vùng Bắc Thái Bình Dương, một cơn bão mùa đông cực lớn đang hoành hành và đã được không chỉ một mà đến hai vệ tinh ghi hình lại. Dù có kích thước không lồ, nhưng cơn bão này vẫn chưa được đặt tên.

Dù có kích thước không lồ, nhưng cơn bão này vẫn chưa được đặt tên.
Dù có kích thước không lồ, nhưng cơn bão này vẫn chưa được đặt tên.

Himawari-8, vệ tinh của Nhật Bản đang bay trên khu vực phía tây Thái Bình Dương, đã quay được cảnh cơn bão khi nó đang lớn dần lên và vệ tinh GOES-17 của Mỹ thì quay cảnh cơn bão này tiến về phía Bắc Mỹ khi đang bay trên khu vực phía đông Thái Bình Dương.

Ảnh từ Himawari-8.
Ảnh từ Himawari-8.

Những cơn bão khổng lồ như thế này thường xuất hiện ở Bắc Bình Dương đều đặn mỗi mùa đông nhờ luồng khí lạnh ở Bắc Cực gặp không khí ấm áp ở vùng nhiệt đới và gió xoáy. Tuy nhiên, thậm chí theo “tiêu chuẩn bão" của Bắc Thái Bình Dương, cơn bão này vẫn rất ấn tượng. Vào hôm thứ Năm, áp suất tại tâm bão xuống đến mức thấp nhất là 937 mbar, để so sánh thì cơn bão Florence khiến hàng chục người chết tại Mỹ có mức áp suất thấp nhất là 939 mbar. Cơn bão có áp suất thấp nhất từng được ghi nhận là bão Tip, xảy ra và năm 1979 với 870 mbar.

Trung tâm Dự báo Thời tiết Đại dương nói rằng cơn bão đang tạo lên những con sóng cao tới 56,7 feet (17m) ở Bắc Thái Bình Dương.

Cơn bão tạo ra sóng cao 17m.
Cơn bão tạo ra sóng cao 17m.

Dự kiến khi vào bờ, bão sẽ suy giảm, chỉ còn gây mưa và tuyết ở vùng bờ biển phía Tây.

Cập nhật: 14/01/2019 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.554