Veritas chi 30 triệu USD dàn xếp vụ tạo doanh thu ảo

  •  
  • 69

Hãng phần mềm Mỹ Veritas Software đã đồng ý trả 30 triệu USD để dàn xếp vụ bê bối dân sự cùng với công ty truyền thông trực tuyến Mỹ AOL, liên quan tới việc cố tình trả tiền cho nhau để tự tạo ra doanh thu ảo cho chính mình nhằm đánh lạc hướng nhà đầu tư. 

Vụ dàn xếp này là điểm kết của một vụ việc được tiến hành trong thời kỳ hoàng kim của thời đại bùng nổ Internet nhiều năm trước.

Hãng phần mềm Veritas đã trả 30 triệu USD để dàn xếp vụ tạo doanh thu ảo cho chính mình nhằm đánh lạc hướng nhà đầu tư. Ảnh CNET.

Theo tin vừa được đưa ra bởi tờ báo phổ biến hàng đầu nước Mỹ là Washington Post thì Uỷ ban chứng khoán và hối đoái Mỹ đã cáo buộc Veritas và AOL đã cố tình trả tiền cho nhau trong một thoả thuận bất thành văn giữa hai bên thông qua việc ký kết hợp đồng quảng cáo sai luật với nhau.

Cả hai đã dùng số tiền trả cho nhau này để tự tạo ra doanh thu ảo cho chính mình nhằm đánh lạc hướng nhà đầu tư.

Với Veritas, những hoạt động trả tiền kiểu này đã làm tăng thêm 2 xu cho mỗi cổ phiếu của hãng trong quý IV/2000, cho phép lãnh đạo hãng tuyên bố rằng doanh thu của họ đã "vượt cả dự đoán của giới chuyên môn ở phố Wall".

Tin cho hay, Uỷ ban chứng khoán và hối đoái Mỹ đã chấp nhận hành động dàn xếp bồi thường nói trên của Veritas. Cơ quan này cũng cho biết thêm khoản tiền bồi thường 30 triệu USD nói trên đã được các bên bàn thảo kỹ càng trước khi công bố.

Nhật Vy

Theo Xinhua, AP, CNN, VietNamNet
  • 69