Vì sao bạn đánh Đế Chế với máy thường thua?

  •   3,89
  • 9.763

Trí tuệ của máy trong Age of Empires có lợi thế hiển nhiên và nó cũng góp phần tạo ra những game thủ giỏi.

Nếu như từng có suy nghĩ về việc đám AI (trí tuệ nhân tạo) trong Age of Empires sử dụng các loại “cheat codes” để chiếm lợi thế khi đấu với bạn, xin chúc mừng, nghi ngờ này là hoàn toàn đúng!

Trong một bài phỏng vấn với báo PCGamesN (PCGN), vị giám đốc sáng tạo của series game lừng danh, ông Adam Isgreen đã hé lộ rằng: AI về cơ bản có thể nhận tài nguyên liên tục mà không cần thu thập, thêm vào đó, chúng cũng có khả năng “nhìn xuyên map”.

Hiểu đơn giản thì đám AI trong game chẳng bao giờ cần cắt cử quân đi “soi đường”, chúng chỉ đơn giản là nhìn sang khu vực của bạn, xem bạn đang làm gì và bắt đầu lên các kế hoạch đối phó…


AI trong Age of Empires bản cũ có “cheat” không? Câu trả lời là có! (Ảnh: Voobly).

Đáng nói, trong phiên bản làm lại Age of Empires 2: Definitive Edison, đội ngũ sản xuất đã thay thế hoàn hoàn AI phiên bản cũ bằng AI thế hệ mới. Cũng theo ông Isgreen, AI thế hệ mới là tổng hợp của vô vàn cách chơi, hàng nghìn loại chiến thuật, meta khác nhau trong hơn 20 năm kể từ khi Age of Empires 2 được đưa vào thi đấu.

Đám AI hoàn toàn không còn lợi thế về tài nguyên hay nhìn xuyên map nhưng chúng chính là kết tinh của những game thủ giỏi nhất thế giới. Bằng việc “micro” lẫn “macro” như người chơi chuyên nghiệp, thế hệ AI mới sẽ đem tới cho bạn nhiều trận so tài còn căng thẳng hơn bao giờ hết.


Theo ông Adam Isgreen, trong phiên bản làm lại Age of Empires 2: Definitive Edition, AI thế hệ mới hoàn toàn không gian lận. (Ảnh: PCGamer).

Dù sao, vấn đề AI cũ “gian lận” đã được cộng đồng người hâm mộ Age of Empires bàn tán, tranh luận từ rất lâu. Tuy phải chơi với nhiều bất lợi nhưng rất nhiều “gosu” trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam vẫn thường xuyên khiến chúng ta bất ngờ. Có thể nói, AI cũ dù “chơi xấu” nhưng nó lại giúp sản sinh ra toàn… nhân tài.

Cập nhật: 29/04/2020 Theo Zing
  • 3,89
  • 9.763