Vì sao không nên mặc quần legging lên máy bay?

  •  
  • 662

Quần legging có thể là nguyên nhân khiến cơ thể bị thương nặng, thậm chí tử vong nếu máy bay gặp sự cố hỏa hoạn.

Chuyện ăn mặc trên máy bay không có quy định khắt khe. Về cơ bản, bạn chỉ cần ăn mặc phù hợp hoàn cảnh nơi công cộng và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hàng không cũng khuyến cáo những loại trang phục không nên diện khi lên máy bay, một trong số đó là quần legging.

Christine Negroni, tác giả cuốn sách về những thảm họa hàng không bí ẩn nhất thế giới, tiết lộ quần legging có thể gây tử vong hoặc ít nhất là để lại những vết sẹo khủng khiếp nếu chuyến bay gặp sự cố hoặc xảy ra hỏa hoạn trong cabin.

 Quần legging nằm trong hạng mục những trang phục không nên diện khi lên máy bay.
Quần legging nằm trong hạng mục những trang phục không nên diện khi lên máy bay. (Ảnh: WhoWhatWear)

Nữ tác giả nói trên The Sun: "Bạn có thể sẽ phải thoát ra khỏi đám cháy trong cabin. Nhiều người thường thích mặc những chiếc quần legging hoặc quần tập yoga lên máy bay bởi chúng có độ co giãn tốt, thoải mái nhưng những trang phục làm từ sợi nhân tạo rất dễ bắt lửa và dính vào người khi có hỏa hoạn". Đồng thời, Christine cũng đưa ra lời khuyên nên mặc quần áo cotton hoặc các trang phục làm từ sợi tự nhiên.

"Thay vì mặc quần legging, hãy cân nhắc mặc quần ống rộng bằng vải linen hoặc cotton hay quần joggers vì chúng có thể giúp bạn không bị những vết thương nghiêm trọng. Ngoài ra, nên mặc áo rộng rãi, thoải mái và chọn giày thể thao, thay vì giày cao gót", cô nói.

Không chỉ có quần legging, quần short cũng nằm trong "blacklist" vì có thể khiến đôi chân bị bỏng hoặc cào rách khi chạy ra đám lửa nếu sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, quần short cũng không đủ ấm bởi nhiệt độ trên máy bay thường rất thấp và dễ khiến cơ thể bị vi khuẩn tấn công hơn các trang phục dài khác.

Những chiếc quần legging da bóng có thể gây nguy hiểm cho bạn trên máy bay
Những chiếc quần legging da bóng có thể gây nguy hiểm cho bạn trên máy bay. (Ảnh: Pinterest).

Theo Christine Negroni, hành khách cũng không nên cởi giày khi lên máy bay bởi khi sự cố xảy ra, một đôi chân được bảo vệ kỹ càng có thể khiến bạn thoát ra ngoài nhanh hơn. Lưu ý nên chọn những đôi giày thể thao nhẹ, thoải mái, có thể đi giày cao cổ để bảo vệ tốt hơn.

Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không Andrea Fischbach nói trên chuyên trang dành cho phụ nữ WhoWhatWear chỉ nên mặc trang phục nhẹ. "Bất kỳ thứ gì quá nặng trên da đều có thể gây chuột rút và sưng tấy. Đầy hơi cũng là một vấn đề lớn, ngay cả với tiếp viên hàng không. Vì vậy, hãy mặc trang phục thoải mái, đặc biệt là khu vực quanh eo, không nên mặc chun quá chật".

Cập nhật: 09/04/2023 Ngôi Sao
  • 662