Vì sao nhiều vợ đẹp lấy chồng xấu?

  •   24
  • 11.467

Một bộ phận phụ nữ đẹp phải kết hôn với đàn ông không điển trai vì số lượng đấng nam nhi có ngoại hình hấp dẫn trên thế giới ngày càng ít hơn so với số phụ nữ quyến rũ.

Trong xã hội, cứ mỗi khi một cô gái đẹp kết hôn với đàn ông xấu, người ta thường nghĩ đấng nam tử kia hẳn phải có một thứ gì đó khiến cô gái ngưỡng mộ, chẳng hạn như sự thông thái hay gia sản kếch sù. Tuy nhiên, Satoshi Kanazawa, một nhà tâm lý tiến hóa của Đại học Kinh tế London (Anh), cho rằng trong một số trường hợp phụ nữ đẹp buộc phải kết hôn với đàn ông xấu vì không thể tìm thấy người điển trai. 

(Ảnh minh họa: Destin-resort)

Theo The New York Times, Kanazawa đã phân tích dữ liệu của hơn 3.000 người Mỹ trưởng thành để rút ra kết luận trên. Chuyên gia này cho rằng việc phái đẹp và phái yếu kết đôi với nhau tuân theo quy luật cung – cầu như thị trường hàng hóa. Khi tổng số đàn ông có ngoại hình hấp dẫn trên thế giới nhỏ hơn tổng số phụ nữ đẹp thì đương nhiên một bộ phận phụ nữ đẹp sẽ phải lấy đàn ông xấu dù những ông này không giàu hay thông minh.

Các nghiên cứu trước đây chứng minh rằng phần lớn phụ nữ quyến rũ có nhiều con hơn so với những người không có nhan sắc. Ngoài ra, tỷ lệ sinh con gái của phụ nữ đẹp cũng cao hơn. Khi con gái của phụ nữ đẹp đến tuổi trưởng thành, đa số họ thừa hưởng sự hấp dẫn về ngoại hình của mẹ. Xu hướng này cứ lặp đi lặp lại qua nhiều thế hệ khiến phụ nữ ngày càng trở nên đẹp hơn.

Hấp dẫn về ngoại hình là đặc điểm có tính di truyền rất cao. Nó làm tăng khả năng sinh con gái ở người phụ nữ", Markus Jokela, một nhà khoa học của Đại học Helsinki (Phần Lan), cho biết.

Một cuộc khảo sát do Đại học Kinh tế London (Anh) thực hiện vào năm 2006 cho thấy, nếu đàn ông hấp dẫn kết hôn với phụ nữ xinh đẹp, xác suất sinh con gái của họ sẽ cao hơn so với tỷ lệ trung bình của xã hội. Khả năng sinh con gái đầu lòng của những cặp vợ chồng có ngoại hình hấp dẫn là 36%. Về mặt tiến hóa, điều đó cho thấy vẻ đẹp bề ngoài là đặc điểm có giá trị nhiều hơn đối với nữ. Vì thế mà mức độ hấp dẫn về ngoại hình của nam giới không cao hơn nhiều so với tổ tiên, trong khi số lượng phụ nữ đẹp ngày càng tăng.

Khi cha mẹ có những đặc tính có lợi cho đàn ông thì xác suất sinh con trai sẽ cao hơn. Những đặc tính đó gồm: kích thước cơ thể, sức mạnh và sự hung dữ. Chúng giúp đàn ông có lợi thế cạnh tranh trong việc tìm kiếm bạn tình. Ngược lại, nếu cha mẹ có những đặc tính có lợi cho phái nữ thì xác suất sinh con gái sẽ lớn hơn”, Kanazawa giải thích với The New York Times.

Nghiên cứu trước đây của Kanazawa cho thấy những y tá, nhân viên xã hội và giáo viên mẫu giáo – những người có nhiều phẩm chất dành cho nữ - có nhiều con gái hơn con trai. Trong khi đó, ông nhận thấy phần lớn nhà khoa học, kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật có nhiều con trai hơn so với con gái.

Theo Minh Long - Vnepxress
  • 24
  • 11.467