Vỉa hè vỡ nát, ôtô chìm nghỉm trong siêu bão Hato ở Trung Quốc

  •  
  • 1.245

Bão Hato, tức cơn bão số 6 của Việt Nam, đổ bộ các thành phố ven biển Đông Nam Trung Quốc làm 3 người chết, hàng chục người bị thương và tàn phá nghiêm trọng những nơi nó đi qua.

Sóng biển vượt qua đê ngăn đánh vào đường phố tại Hong Kong.
Sóng biển vượt qua đê ngăn đánh vào đường phố tại Hong Kong. Ngày 23/8, siêu bão Hato đã tấn công Macau, Hong Kong và các khu vực ven biển Đông Nam Trung Quốc. Siêu bão Hato gây ra những cơn gió có tốc độ từ 125 tới 205km/h. Ở cấp độ này, gió bão gây ra những cơn sóng biển cao trên 14m có thể đánh đắm tàu biển trọng tải lớn, gây thiệt hại cho công trình xây dựng và hạn chế tầm nhìn tối đa. (Ảnh: Reuters).

Người đàn ông ôm lấy cột điện do gió giật mạnh trong cơn bão tại Hong Kong.
Người đàn ông ôm lấy cột điện do gió giật mạnh trong cơn bão tại Hong Kong. Chính quyền Hong Kong đã nâng mức báo động lên cấp 10, cấp cao nhất trong thang cảnh báo bão của đặc khu hành chính này. Đây mới là lần thứ 15 trong lịch sử Hong Kong đưa ra cảnh báo bão cấp 10. (Ảnh: Reuters).

Ôtô bị nhấn chìm trong nước lụt tại Macau.
Ôtô bị nhấn chìm trong nước lụt tại Macau. Cơn bão đã gây ra mưa lớn khiến nhiều khu vực rơi vào tình trạng ngập úng nghiêm trọng. Khu vực trung tâm Macau đã mất điện trong khoảng 2 giờ đồng hồ. 3 người thiệt mạng và 20 người bị thương do bão Hato tại Macau. (Ảnh: SCMP).

Gió bão đánh đổ nhiều gốc cây và tài sản hai bên đường của người dân.
Gió bão đánh đổ nhiều gốc cây và tài sản hai bên đường của người dân. Bão Hato gây ra sạt lở đất tại Quảng Đông và khiến nhiều chuyến bay tại sân bay Thâm Quyến, Quảng Đông, bị hủy bỏ. (Ảnh: Reuters).

Một cần cầu bị gió bão bẻ cong tại Hong Kong.
Một cần cầu bị gió bão bẻ cong tại Hong Kong. Tại những nơi nằm trong vùng ảnh hưởng chính của bão Hato, nhiều công sở, trường học và các cơ sở kinh doanh đã phải đóng cửa. Thị trường chứng khoán Hong Kong đã tạm thời đóng cửa trong ngày 23/8. (Ảnh: AFP).

Gió bão phá nát một đoạn vỉa hè bên bờ vịnh Victoria, Hong Kong.
Gió bão phá nát một đoạn vỉa hè bên bờ vịnh Victoria, Hong Kong. TheoReuters, hàng nghìn người sống ở khu vực ven biển tại Đông Nam Trung Quốc đã được sơ tán khẩn cấp. Nhà chức trách đã yêu cầu các tàu đánh cá trở về cảng hoặc tìm nơi trú ẩn. (Ảnh: SCMP).

Hàng trăm chuyến bay tới Hong Kong, Macau, và Quảng Đông đã bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn.
Hàng trăm chuyến bay tới Hong Kong, Macau, và Quảng Đông đã bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn. Các dịch vụ vận tải khác ra vào Hong Kong và Macau cũng ngừng hoạt động. Ước tính, siêu bão Hato gây thiệt hại cho Trung Quốc khoảng 1 tỷ USD. (Ảnh: SCMP).

Đường đi của bão Hato
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Hong Kong, bão Hato sẽ suy yếu và tiếp tục di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc. Tối 23/8, bão Hato tức cơn bão số 6 sẽ gây ảnh hưởng tới Việt Nam. (Ảnh: Bloomberg).

Cập nhật: 24/08/2017 Theo Zing
  • 1.245