Viacom bắt tay với Joost làm truyền hình

  •  
  • 212

Sau vụ kiện đầy căng thẳng để yêu cầu mạng xã hội ảo YouTube phải gỡ bỏ hơn 100.000 đoạn video đuợc tải lên hệ thống một cách trái phép, Viacom đã công bố rằng vào hôm 21/2 họ đã thiết lập một mối quan hệ đối tác với mạng truyền hình Internet (IPTV) Joost, là một địch thủ video trực tuyến đuợc tạo ra bởi những nhà sáng lập của Skype.

Theo đó, hàng trăm giờ của nhiều chương trình video sẽ được cung cấp miễn phí cho những người sử dụng mạng Joost. Gói dịch vụ này bao gồm tất cả các kênh TV của Viacom trong đó có MTV, kênh phim hài Comedy Central, TV Land, và BET, cùng với nhiều bộ phim của Paramount Pictures sản xuất.

Sự thỏa thuận này đã đưa Viacom trở thành một công ty có thanh thế đầu tiên ký kết hợp tác với một mạng khác ngoài YouTube.

Joost là một gương mặt mới nhất trong số các mạng video, đuợc hai nhà lập trình của Skype là Niklas Zennström và Janus Friis phát triển từ dự án "The Venice Project" hình thành trên cơ sở mạng chia sẻ file đa phương tiện Kazaa lừng danh của Công ty Sharman Networks (Úc) và chính thức được ra mắt từ tháng 1/2007.

Hiện tại, mạng này đang trong giai đoạn thử nghiệm beta đóng, mỗi chương trình TV ảo được thiết lập theo từng kênh riêng biệt. Nó đuợc khen ngợi là khá giống với những kênh truyền hình thực, tuy nhiễn vẫn có những lời phê bình về mặt nội dung còn bị hạn chế và đòi hỏi một nền tảng băng thông rất rộng. Điều đó làm cho dịch vụ Joost chưa thể sử dụng được tại những nước mà tốc độ tải về của các nhà cung cấp dịch vụ Internet còn quá thấp. Song Joost vẫn có chủ trương bành trướng bằng cách cho đặt các liên kết sang các trang web khác và những ứng dụng như tin nhắn trực tuyến, diễn đàn mạng v.v... Trong thời gian tới, Joost có dự định sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều kênh truyền hình mới được nhiều khán giả yêu thích như mtvU và VH1.

Vũ Anh Tú

Theo iTWire, TG Daily, VTC
  • 212