Video: Ba nhà du hành vũ trụ từ ISS về Trái Đất an toàn

Rạng sáng 24/5, bộ phận đổ bộ của tàu Liên hợp (Soyuz) ТМА-20 đã hạ cánh xuống vùng thảo nguyên của Kazakhstan, đưa ba nhà du hành từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trở về Trái Đất an toàn.

Trạm ISS. (Nguồn: Internet).

Đây là đội du hành quốc tế thứ 26/27, gồm nhà du hành Nga Dmitry Kondrachiev, nhà du hành Italy thuộc Cơ quan vũ trụ châu Âu Paolo Nespoli và nữ du hành Mỹ Catherine Kolman.

Họ đã làm việc trên ISS 160 ngày đêm, đón tiếp hai tàu con thoi DiscoveryIndevour, hai tàu chở hàng Nhật Bản và châu Âu HTV-2 và ATV-2 cùng hai tàu chở hàng Tiến bộ (Progress) của Nga.

Cùng với nhà du hành Oleg Skripochka, đã trở về Trái Đất vào giữa tháng Ba vừa qua, nhà du hành Kondrachiev đã hai lần ra làm việc ngoài khoảng không vũ trụ.

Đội bay quốc tế thứ 26/27 đã thực hiện một chương trình lớn về thí nghiệm và nghiên cứu khoa học, trong đó có hai công trình phục hồi cơ cấu ADN trong vũ trụ và nghiên cứu tác động của phóng xạ đối với con người. Hiện đội bay quốc tế thứ 28 đang làm việc trên ISS với hai nhà du hành Nga và một nhà du hành Mỹ.

Xem video: