Video: Bé 3 tuổi lặn không cần bình oxy ở độ sâu 10m

  •  
  • 1.272

Fedor Afonasiev (đến từ Moscow, Nga) học lặn không cần bình oxy từ khi 2 tuổi. Hiện cậu bé 3 tuổi có khả năng nín thở ở độ sâu 10m dưới biển.

Daily Mail viết hài hước rằng Fedor Afonasiev là thợ lặn tự do trẻ nhất thế giới, khi mới 3 tuổi. Cha mẹ đều là thợ lặn chuyên nghiệp nên Fedor được học môn này từ khi mới lên 2 tuổi. Fedor có khả năng lặn không cần bình oxy. Cậu bé 3 tuổi luôn là "bạn đồng hành" cùng cha mẹ trong những chuyến thám hiểm đại dương kỳ thú.

"Thợ lặn nhí" bám trên lưng mẹ, đắm mình trong hố sụt ngầm và chỉ trồi lên mặt nước để thở cứ sau 15-20 giây.
"Thợ lặn nhí" bám trên lưng mẹ, đắm mình trong hố sụt ngầm và chỉ trồi lên mặt nước để thở cứ sau 15-20 giây.

Mới đây, cậu bé 3 tuổi xuất hiện trong clip lặn cùng mẹ ở hố xanh Dahab thuộc Biển Đỏ, cách thị trấn Dahab của Ai Cập vài km. Đây là hố xanh sâu thứ hai trên thế giới - 130m.

Toàn bộ chuyến "phiêu lưu" của hai mẹ con Fedor được cha bé - Alexey Molchanov (29 tuổi) - ghi lại bằng máy quay GoPro. Alexey là thợ lặn lão luyện, có khả năng nhịn thở dưới nước 8,33 phút và hiện giữ kỷ lục lặn sâu của thế giới với thành tích 129m. Anh Alexey cho biết bé Fedor học lặn theo cha mẹ một cách rất tự nhiên. "Khi mọi người thấy Fedor lặn, họ khá bất ngờ vì khả năng của bé", Alexey chia sẻ.

Cha Fedor cho biết thêm con trai anh học lặn bằng cách leo xuống nước dọc theo chiếc cột dưới hố xanh Dahab. "Chúng tôi không buộc Fedor phải đạt thành tích nào đó. Con có thể làm bất cứ điều gì bản thân thấy thoải mái", thợ lặn 29 tuổi nói.

Cập nhật: 01/12/2016 Theo Zing
  • 1.272