Đang bơi tung tăng trong bể, cá vàng bị cá mèo nuốt chửng

  •   2,84
  • 2.055

Cá vàng đang tung tăng bơi trong bể thì bất ngờ bị cá mèo ''quái vật'' ngoạm đầu, nuốt chửng trong nháy mắt.

Cá mèo nuốt cá vàng
Cá mèo nuốt cá vàng.

Đoạn video dài 50 giây được đăng tải lên mạng xã hội YouTube cho thấy con cá mèo miệng rộng nuốt chửng một con cá khác to gần bằng nó trong bể kính ở Indonesia.

Con cá vàng quẫy trong nước khi nó cố gắng tự giải thoát khỏi hàm răng chắc khỏe của con cá mèo. Nhưng nó không đủ sức để chống lại sức mạnh vượt trội của kẻ săn mồi đáng sợ.

Cá mèo miệng rộng thường ăn thịt các loài cá trắng, tôm, giun hay thậm chí cả chim bồ câu. Loài cá này sống chủ yếu ở Brazil và Venezuela.

Được biết, cá mèo miệng rộng là loài cá nước ngọt bản địa tại Nam Mỹ, chủ yếu thuộc 2 lưu vực sông Orinoco và Rio Negro (Venezuela và Brazil). Chúng thuộc giống cá da trơn và kích thước tối đa đạt khoảng 25cm.

Loài cá này sống ở khu vực nước nông và đục, đồng thời là loài sống về đêm. Chúng dành phần lớn thời gian trong ngày để núp trong bóng râm, chờ đến khi đêm xuống mới bơi ra kiếm mồi.

Do phải sống trong môi trường tương đối khan hiếm thực phẩm, quá trình tiến hóa đã giúp loài cá này sở hữu khả năng ăn một lượng lớn thức ăn khổng lồ. Mỗi lần đi săn, hàm của chúng mở cực rộng, đủ để nuốt chửng một con mồi to ngang ngửa nó. Lúc này, dạ dày chúng cũng nở ra tương xứng, giúp quá trình tiêu hóa được dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp cá mèo đã phải nhả mồi ra vì tham nuốt quá to. Thậm chí, có những trường hợp còn thiệt mạng vì vượt quá khả năng tiêu hóa mà không cách nào thoát được.

Cập nhật: 02/06/2023 Theo ĐSPL/NĐT
  • 2,84
  • 2.055