Video: Phát hiện cá voi bạch tạng siêu hiếm ngoài khơi Mexico

  •  
  • 551

Con cá voi bạch tạch khổng lồ làm người ta nhớ lại câu chuyện về quái vật biển cả trong cuốn tiểu thuyết năm 1851 của Herman Melville.

Theo Daily Mail, Manuel Gonzalez, 35 tuổi, đang nói chuyện với bạn thì họ bất ngờ phát hiện ra sinh vật cực hiếm bơi gần thuyền.

Cá voi bạch tạng rất hiếm có. Màu trắng là do đột biến gene, ngăn protein tạo ra sắc tố. Đoạn video được quay ở ngoài khơi vịnh Magdalena, phía nam Mexico.

“Ban đầu chúng tôi nghĩ con cá voi có màu xám, nhưng khi nhìn kỹ, 100% là nó bị bạch tạng”, Gonzalez nói. “Tôi không tin vào mắt mình vì đây cứ như là giấc mơ trở thành hiện thực”.

“Tôi đã nhìn thấy những sinh vật bạch tạng trong ảnh, bộ phim tài liệu hay các bài viết khoa học. Nhưng tôi chưa từng nghĩ là mình có cơ hội chứng kiến một sinh vật như vậy ở ngoài đời”, Gonzalez giải thích.

Cá voi bạch tạng siêu hiếm xuất hiện ở ngoài khơi Mexico
Cá voi bạch tạng siêu hiếm xuất hiện ở ngoài khơi Mexico.

Chính quyền Mexico nói lần gần nhất họ ghi nhận cá voi bạch tạng xuất hiện là vào năm 2008. Nhưng Gonzalez không chắc liệu đây có phải là con cá voi bạch tạng từng xuất hiện năm 2008 hay không.

Theo Gonzalez, đây là thời điểm cá voi xuất hiện trong khu vực. Ngư dân địa phương khi đó ngừng đánh bắt và chuyển sang cung cấp loại hình du lịch ngắm cá voi.

Bản thân Gonzalez khi đó cũng rất bận rộn đưa khách du lịch đi ngắm biển. “Tôi yêu công việc của mình. Được chứng kiến cá voi mỗi ngày là điều tuyệt vời”.

Cập nhật: 08/04/2019
  • 551