Video: Tuyệt chiêu chống trộm ở phòng trọ

  •   2,76
  • 23.072

Như chúng ta đã biết, nỗi khổ lớn của sinh viên chính là lo sợ bị mất đồ. Bạn nào có cái laptop thì mang theo bên mình, lỡ "quên" cái laptop ở phòng trọ thì trước sau gì cũng sẽ "không cánh mà bay". Cho đến chiếc xe đạp, vốn là bạn thân của sinh viên có khi "bỏ mình mà đi", không phải sinh viên nào cũng đều có khả năng mua lại tài sản đã mất. Nói chung tình hình trộm cắp ở làng sinh viên diễn ra như cơm bữa và đang làm đau đầu các cơ quan chức năng và nỗi ám ảnh lớn nhất trong đời sinh viên. Rồi đến những vụ phá hoại ổ khóa ở khu chung cư, kẻ trộm dùng keo 502 đổ vào lỗ tra chìa khóa, buộc phải nhờ đến thợ cưa ổ khóa.

Trước khi chúng ta nghĩ ra cách chống bọn đạo chích này, chúng ta thử nghĩ chúng dùng cách nào để đột nhập vào phòng trọ? Có rất nhiều video ghi lại được cảnh đạo chích đột nhập hay các cơ quan công an đã bắt được vài tên trong số chúng. Chúng dùng Vam tự chế hay xà beng để phá khóa. Với 2 món "đồ nghề" này chúng có thể phá ổ khóa chưa đến 30 giây. Như vậy, về thủ đoạn, chúng ta đã biết cách chúng đột nhập vào phòng trọ như thế nào? Làm sao chúng ta chống lại chúng?

Chúng ta sẽ mua ổ khóa thật lớn cho an toàn?

Xin chia sẽ cùng các bạn, ổ khóa bán trên thị trường hiện nay đặt biệt là nhãn hiệu Master loại chìa hình vuông là siêu dởm. Tôi từng chứng kiến 1 tên trộm biến chiếc khóa này thành 3 phần chính gồm phần thân,móc khóa chữ U và ruột khóa khi chưa đến 10 giây. Còn các loại khóa không thể dùng Vam tự chế được thì chúng dùng xà beng để bẻ móc khóa của ổ khóa. Như vậy, về nguyên tắc thì ổ khóa gắn ngoài cửa là không an toàn.

Thứ nhất là khóa sẽ gắn nơi nào mà bọn trộm không nhìn thấy và cũng không thể dùng tay chạm đến được sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Đó chính là phía trong phòng. Tại vị trí chốt cửa. Giống như chúng ta đang ở trong phòng, gài chốt cửa lại thì làm sao mà bên ngoài có thể vào được, đây là then chốt của vấn đề, chỉ cần khóa được bên trong thì không sợ cái bọn mượn đồ mà "quên" hỏi nữa!

Thứ hai là làm sao gài chốt cửa lại khi không có người bên trong phòng?

Trong video, tôi sử dụng remote dùng cho xe ôtô. Mã hóa hiện đại nên về khoản an toàn thì khỏi phải lo nữa.

Thiết bị này gắn bên trong nên không sợ ai có thể làm hư hỏng ổ khóa, chỉ có thể dùng sóng điện từ phát ra từ remote để "liên lạc" với ổ khóa. Động cơ thì tôi lấy ra từ chiếc anten hỏng của gia đình.

 Ai cũng có thể làm được, vì khóa này cũng khá đơn giản. Chi phí khoảng 200k/ khóa.

Xem video:


  • 2,76
  • 23.072