Việt Nam đứng thứ 76 danh sách chỉ số sáng tạo

  •  
  • 1.189

Theo báo cáo công bố cùng ngày của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và tổ chức INSEAD (The Business School for the World), Thụy Sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) năm nay.

Việt Nam đứng thứ 76 danh sách chỉ số sáng tạo

Như vậy, trong hai năm liên tiếp Thụy Sĩ, sau đó là Thụy Điển và Singapore, vẫn giữ được ba ngôi vị đầu tiên trong bảng xếp hạng năm nay với 141 nước và nền kinh tế được đánh giá dựa trên năng lực và kết quả sáng tạo.

Trong số 10 nước đứng đầu bảng xếp hạng GII năm 2012 có bảy đại diện của châu Âu, hai đại diện châu Á và một đại diện Bắc Mỹ.

Canada bị loại ra khỏi bảng do chỉ số sáng tạo của cả đầu ra và đầu vào thấp hơn năm trước. Mỹ tuy vẫn trụ được trong bảng, nhưng chỉ số sáng tạo đầu ra ở một số lĩnh vực như giáo dục và nguồn nhân lực thấp đã kéo nước này xuống cuối bảng.

Việt Nam xếp thứ 76 và được đánh giá có hoạt động sáng tạo tích cực cùng với những nước mới nổi khác như Trung Quốc và Ấn Độ.

Thứ hạng của một số nước ASEAN khác là Thái Lan-57, Campuchia-129, Lào-138, Indonesia-100, Philippines-95 và Malaysia-32.

Theo Vietnam+
  • 1.189