Vinh danh chuyên gia bảo tồn dơi

  •  
  • 296

Giải thưởng Whitley Vàng lần thứ 19 của Quỹ Những người bạn Whitley vì Thiên nhiên đã được trao cho Rodrigo Medellín, một chuyên gia có nhiều đóng góp về bảo tồn các loài dơi trong nhiều năm qua. Ông là thành viên nhóm nghiên cứu về dơi thuộc Chương trình Bảo tồn Loài của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN/SSC).

Chuyên gia về dơi Rodrigo Medellín
Chuyên gia về dơi Rodrigo Medellín

Lễ trao giải diễn ra hôm 09/5/2012 tại trụ sở Hội Địa lý Hoàng gia Anh (RGS) ở Lon Don, và cũng như mọi năm, Giải thưởng được đích thân công chúa Anne trao tặng. Đáng chú ý hơn, Rodrigo Medellín cũng đã từng là chủ nhân giải thưởng này 8 năm trước đây.

Nỗ lực không mệt mỏi của ông đã giúp nhiều quần thể dơi ở Mexico được duy trì ổn định, một số quần thể tăng lên trông thấy. Điển hình, loài dơi nhỏ mũi dài Leptonycteris yerbabuenae đã được nhấc ra khỏi Danh sách Loài Nguy cấp của Mexico.

Không chỉ dừng lại ở đó, Rodrigo Medellín còn triển khai các dự án tương tự tại Bolivia, Costa Rica, Guatemala và thúc đẩy thành lập Mạng lưới Bảo tồn Dơi khu vực Mỹ Latinh.

Khoản tiền đầy ý nghĩa được trao tặng từ Ban tổ chức Giải thưởng Whitley sẽ giúp Rodrigo Medellín tiếp tục mở rộng các hoạt động này.

Theo Thiên Nhiên
  • 296