Vitamin B3 có thể giúp diệt siêu vi khuẩn

  •  
  • 1.837

Các chuyên gia ở Viện Linus Pauling thuộc Đại học bang Oregon (Mỹ) mới đây phát hiện vitamin B3 (còn gọi là vitamin PP) có thể giúp tiêu diệt các loại siêu vi khuẩn như tụ cầu vàng kháng Methicillin (MRSA) - một loại vi khuẩn gây nhiễm trùng các bộ phận trên cơ thể và có khả năng kháng lại một số thuốc kháng sinh.

Vitamin B3 có thể giúp diệt siêu vi khuẩn

Vitamin B3 (có nhiều trong gan, thịt bò, thịt gà, ngũ cốc, đậu phộng...) giúp tăng cường sức mạnh cho các tế bào miễn dịch để tiêu diệt khuẩn Staphylococcus. Cụ thể, nó làm gia tăng số lượng và tính hiệu quả của neutrouphil - các tế bào bạch cầu có thể tiêu diệt và ăn các vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã cho sử dụng liều lượng cao vitamin B3 trong các cuộc thử nghiệm trên cả máu người và động vật. Dù vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy một chế độ ăn giàu vitamin B3 hoặc thuốc bổ sung loại vitamin này có thể ngăn chặn hoặc điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn, nhưng các chuyên gia cho biết vitamin B3 có thể kích hoạt các gene chống vi khuẩn, tăng cường năng lực tiêu diệt vi khuẩn của các tế bào miễn dịch.

Giáo sư Adrian Gombar nói: “Phát hiện này có thể đem đến cho chúng ta một hướng mới trong điều trị các căn bệnh do nhiễm khuẩn tụ cầu vàng (có thể dẫn đến tử vong)”.

Theo Báo Cần Thơ, BBC
  • 1.837